แทนคูตี้!ลิเวอร์พูลถกเรอัลมาดริดขอซื้อฮาเมส

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวติดต่อ เรอัล มาดริด เพื่อขอคว้า ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางโคลอมเบีย ในซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะฟอร์มกระฉูดกับ บาเยิร์น มิวนิค ขณะที่ “หงส์แดง” กำลังมองหาตัวแทนของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ย้ายซบ บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนมกราคม

ฮาเมส ปัจจุบันถูกส่งตัวให้ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งเยอรมัน ยืมใช้งาน และทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างยิ่ง โดยเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ยอดทีมแห่งบาวาเรียนำโด่งเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีกาในเวลานี้

ดาวเตะวัย 26 ปี ย้ายไปร่วมถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว หลังจากปฏิเสธ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี แต่ล่าสุด ดอน บาลอน สื่อสเปน รายงานว่า ลิเวอร์พูล ต้องการที่จะคว้าตัวนักเตะมาร่วมทัพให้ได้ในซัมเมอร์นี้

  รายงานระบุว่า ยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ได้ติดต่อไปยัง เรอัล มาดริด เพื่อแสดงความสนใจคว้าตัว ฮาเมส ขณะที่ บาเยิร์น ได้เซ็นสัญญายืมตัวนักเตะเป็นเวลา 2 ปีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว และ ลิเวอร์พูล ก็จำเป็นต้องยื่นข้อเสนอก้อนโตหากหวังได้สตาร์ทีมชาติโคลอมเบียร่วมทัพเป็นการถาวร

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงมีเงินจำนวนมหาศาล หลังจากที่พวกเขาขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ให้กับ บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนมกราคม และ ฮาเมส ก็ถูกมองว่าจะเป็นตัวแทนที่ยอดเยี่ยมของแข้งทีมชาติบราซิล แม้ปัจจุบันเกมรุกไม่ใช่ปัญหาของ “หงส์แดง” ก็ตาม

อย่างไรก็ดี มีข่าวว่า เรอัล มาดริด ไม่ต้องการขาย ฮาเมส แต่อย่างใด เนื่องจากพวกเขาไม่อยากทำผิดข้อตกลงกับ บาเยิร์น ซึ่งมีเงื่อนไขสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะเป็นการถาวรได้เมื่อสิ้นสุดช่วงเวลาการยืมตัวแล้ว

ทางเดียวเท่านั้นที่ ฮาเมส จะไม่ได้เป็นนักเตะ บาเยิร์น ในฤดูกาลหน้าคือ “เสือใต้” หรือ เรอัล มาดริด ยกเลิกข้อตกลงการยืมตัว แต่จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของนักเตะในเยอรมัน ทำให้โอกาสนั้นมีน้อยมาก