คนที่คุณก็รู้!เนฟชี้แมนยูมีเวิลด์คลาสรายดียว

ไปฟัง แกรี่ เนวิลล์ วิเคราะห์ถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่า บอกตอนนี้มีนักเตะแค่รายเดียวเท่านั้นที่โชว์ฟอร์มระดับ เวิลด์ คลาส

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงวิจารณ์ขุนพล “ปีศาจแดง” ชุดปัจจุบันว่า มีนักเตะที่อยู่ในระดับโลกแค่คนเดียวเท่านั้น คือ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน

เด เคอา ช่วยเซฟให้ “ปีศาจแดง” ไม่เสียประตูหลายหนในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะเกมบุกไปเสมอ เซบีย่า 0-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมื่อวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่เจ้าตัวเซฟไปถึง 8 ครั้ง

เนวิลล์ แสดงความเห็นว่า “เด เคอา เป็นนักเตะระดับโลกแค่คนเดียวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ คุณอาจบอกว่าเป็น ซานเชซ แต่ไม่ใช่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ แม้เขาเคยอยู่ในระดับนั้นมา 5 หรือ 6 ปี จนคุณบอกว่า เขาเป็นระดับโลกก็ตาม”

             “ผมคิดว่า ตอนนี้มีแค่ เด เคอา ที่ผมสามารถพูดได้ว่า ฟอร์มการเล่นของเขากับสโมสรอยู่ในระดับโลก ขณะที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เป็นอีกคนที่ทำได้เยี่ยมเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่า คุณจะคิดว่าเขาเป็นระดับโลกหรือไม่ เขาเล่นได้โดดเด่นตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่สำหรับผมแล้ว มีแค่ เด เคอา ที่โชว์ฟอร์มระดับโลกอย่างไม่มีข้อสงสัย” เนวิลล์ ทิ้งท้าย