อองรียกซาลาห์โหดกว่าคูตินโญ่

เธียร์รี่ อองรี อดีตดาวยิงคนดัง ยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ว่าเจ๋งกว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งบอกลา “หงส์แดง” พร้อมชี้ ซาลาห์ ไม่โชว์ลูกเล่นมากเกินความจำเป็นด้วย

เธียร์รี่ อองรี อดีตยอดกองหน้าชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกฟอร์มร้อนแรงของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นนักเตะที่เก่งกว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า

ถึงแม้จะเพิ่งย้ายมาจาก อาแอส โรม่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน แต่ ซาลาห์ ก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอด ด้วยการทำไป 31 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในทุกรายการ 37 นัด ทำให้เขาทดแทนการหายไปของ คูตินโญ่ ได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ดาวเตะเลือดแซมบ้าเพิ่งบอกลา “หงส์แดง” แล้วย้ายไปอยู่กับ “อาซูลกราน่า” ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่นามา

อองรี กล่าวในรายการของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า “ผมชอบการเคลื่อนที่ของเขา เขาอยากวิ่งทะลุแนวรับของคู่แข่งอยู่เสมอ มันไม่มีการสับขาหลอก, ไม่มีการพยายามแตะบอลลอดหว่างขาของคู่แข่ง และไม่มีการโชว์ทักษะแบบพร่ำเพรื่อเกินความจำเป็น เขาจะพุ่งเข้าใส่คุณ และมันก็ขึ้นอยู่กับคุณเองว่าจะพร้อมรับมือกับเขาหรือไม่

ผมเคยบอกไปตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่าผมคาดว่าเขาจะมีประสิทธิภาพมากพอๆ กับ คูตินโญ่ และในฤดูกาลแรกกับทีมเขาก็มีประสิทธิภาพมากกว่า คูตินโญ่ แล้ว หลังจากนี้เราคงต้องรอดูกันว่าเขาจะทำอย่างนั้นได้อีกนานแค่ไหน แต่ถ้าคุณเป็นแฟน ลิเวอร์พูล แล้วมีทั้ง (โรแบร์โต้) ฟีร์มีโน่, ซาลาห์ และ (ซาดิโอ) มาเน่ อยู่ในทีมแล้วล่ะก็ คุณก็คงมีความสุขสุดๆ เลยล่ะ” ตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล ระบุ