5 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของแมนซิตี้ในยุคชีคห์ มานซูร์

นับตั้งแต่กลุ่มทุนจากอาบูดาบี นำโดย ชีคห์ มานซูร์ เข้ามาเทคโอเวอร์ เมื่อ กันยายน ปี 2008 พวกเขาได้มอบเม็ดเงินมหาศาลเพื่อดึงผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามาสู่สโมสรมากมาย ซึ่งบางคนก็ประสบความสำเร็จ บางคนก็ล้มเหลว แต่ในวันนี้เราจะพาไปดู 5 ผู้เล่นที่นับว่าดีที่สุดในยุค

5. เควิน เดอ บรอยน์

    ก่อนหน้านี้เขาอาจจะไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์แต่วันนี้ชื่อของเควิน เดอ บรอยน์ คือหนึ่งในผู้เล่นแดนกลางที่ดีที่สุดในตอนนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือผู้ขัดเกลาฝีเท้าให้ดาวเตะเบลเจี้ยน ก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ได้

    จากเด็กที่ล้มเหลวกับการมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับเชลซี จนต้องกลับไปชุบตัวที่บุนเดสลีก้า ก่อนที่ฝีเท้าจะพัฒนามาเรื่อยๆจนแมนฯซิตี้ ทุ่มเงินซื้อจากโวล์ฟบวร์ก เมื่อปี 2015 การจ่ายบอลและวิสัยทัศน์ในการเล่นคือจุดเด่นของมิดฟิลด์รายนี้ ปัจจุบันเขาคือผู้เล่นที่เรือใบสีฟ้าขาดไม่ได้เลย

4. ยาย่า ตูเร่

    ในช่วงพีคของยาย่า ตูเร่ เขาคือมิดฟิลด์แบบบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก และพาแมนฯซิตี้ กวาดไป 7 แชมป์นับตั้งแต่เขาย้ายเข้ามาเมื่อปี 2010 

    แม้ปัจจุบันเจ้าตัวจะยังคงอยู่ในทีม แต่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจ้านายที่เคยคุมเขาสมัยอยู่บาร์เซโลน่า ก็ไม่ได้ให้โอกาสลงสนามเนื่องจากสภาพร่างกายของยาย่า ไม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว    

3. แว็งซ็องต์ ก็องปานี

    หนึ่งในผู้เล่นคนแรกๆที่เข้ามาสู่ทีมในยุคของชีคห์ มานซูร์ และเป็นกัปตันทีมคนแรกของแมนฯซิตี้ที่ได้ชูถ้วยพรีเมียร์ลีก หากอาการบาดเจ็บไม่เล่นงานเขา ก็องปานี คือตัวแรกในแผงหลังของทีมเสมอ

    ความสำคัญของเขาอย่างที่เห็นได้จากในเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ แม้เจ้าตัวจะมีสภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มร้อยแต่เขาก็สามารถตามประกบเหล่าแนวรุกอาร์เซน่อลได้อยู่หมัด อีกทั้งยังขึ้นมาทำประตูได้อีกด้วย

2. เซร์คิโอ อเกวโร่

    หากไม่มีเซร์คิโอ อเกวโร่ แมนฯซิตี้ อาจไม่ได้คว้าแชมป์ลีกเมื่อปี 2012 ประตูชัยในเกมนัดสุดท้ายกับควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ นับว่าเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ก็ว่าได้

    นับตั้งแต่ย้ายเข้าสู่ทีม ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ ยิงประตูในลีกไปแล้ว 143 ลูก มากที่สุดเหนือใครๆที่เคยอยู่กับทีม อีกทั้งยังเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรอีกด้วย

1. ดาบิด ซิลบา

    จริงๆแล้วเลือกยากพอสมควรสำหรับอันดับหนึ่ง ระหว่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ และ ดาบิด ซิลบา หากเปรียบ อเกวโร่ เป็นเครื่องจักรทำประตู ซิลบา ก็เหมือนสมองกลที่คอยขับเคลื่อนเกมให้เรือใบได้โลดแล่นบนหัวตาราง

     แม้ในปัจจุบัน ซิลบา จะเปลี่ยนสไตล์ตัวเองลงมาต่ำลง แต่ความสามารถของเขาก็ไม่ได้น้อยลงแต่อย่างใด และเจ้าตัวก็ยังคงเป็นแกนหลักของทีมในตอนนี้