5สิ่งที่เชลซีต้องทำให้ได้หากหวังบุกสอยแมนซิตี้

เปิด 5 สิ่งที่ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี ควรทำ หากหวังบุกไปอัด แมนฯ ซิตี้ ถึงบ้าน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโปรแกรมเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ในเกมบิ๊กแมตช์ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้

“สิงห์บลูส์” ตกเป็นรองเจ้าถิ่นแทบทุกประตู อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสที่ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียน จะพาทีมบุกไปเก็บ 3 คะแนนออกมาได้ หากทำ 5 สิ่งนี้ได้สำเร็จ

1. ทำลายแดนกลาง ซิตี้ ที่ไม่มี แฟร์นันดินโญ่

แฟร์นันดินโญ่ กองกลาง แมนฯ ซิตี้ จะหมดสิทธิ์ลงสนามหลายนัด หลังได้รับบาดเจ็บหัวเข่าจากเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ “เรือใบสีฟ้า” เอาชนะ อาร์เซน่อล 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

มิดฟิลด์บราซิเลียน เป็นผู้เล่นที่ทำผลงานให้ ซิตี้ ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ หลังคุมจังหวะในแดนกลางเอาไว้ได้หมด โดยทำได้เยี่ยมทั้งรุกและรับ

คาดว่า เป็ป กวาร์ดิโอล่า จะให้ อิลคาย กุนโดกัน มาคุมแดนกลางแทน แฟร์นานดินโญ่ อย่างไรก็ตาม กุนโดกัน ไม่ได้มีความแข็งแกร่งในการเล่นเกมรับเหมือน แฟร์นานดินโญ่ ดังนั้น เชลซี จึงมีโอกาสทำลายแดนกลางของเจ้าถิ่นได้สำเร็จ

2. ให้บอลกับ วิลเลี่ยน เยอะๆ

วิลเลี่ยน ปีก เชลซี กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม หลังจากเพิ่งยิงได้ในเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ถัดจากส่องไกล บาร์เซโลน่า ตุงตาข่ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกที่เสมอกันไป 1-1 เมื่อวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ในเวลานี้ ดาวเตะบราซิเลียน มีอิทธิพลต่อเกมของ เชลซี เป็นรองแค่ เอแด็น อาซาร์ เท่านั้น และเชื่อว่า ถ้าเขาได้บอลเยอะก็มีโอกาสเจาะตาข่าย “เรือใบสีฟ้า” ได้แน่

วิลเลี่ยน มีการยิงไกลที่ยอดเยี่ยม หลังเคยส่องนอกกรอบใส่ บาร์ซ่า จนชนเสา 2 ครั้ง ก่อนมาทำสำเร็จในหนที่ 3

3. เปิดเกมรุกเจาะฟูลแบ็กทั้งสองข้างของ แมนฯ ซิตี้

ในเกมนี้ ฟาเบียน เดลฟ์ ต้องติดโทษแบน ทำให้ แมนฯ ซิตี้ คงใช้ ดานิโล่ ยืนเป็นแบ็กซ้าย ขณะที่ฝั่งขวายังเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ เหมือนเดิม

แม้ ดานิโล่ กับ วอล์คเกอร์ จะเล่นเกมบุกได้ดี แต่ทั้งคู่ก็ยังมีจุดอ่อนในการเล่นเกมรับ ทำให้เชื่อว่า วิลเลี่ยน จะสามารถสร้างปัญหาให้กับ ดานิโล่ ได้อย่างแน่นอน

4. ดร็อป อัลบาโร่ โมราต้า

คอนเต้ ควรจะดร็อป โมราต้า เป็นตัวสำรอง หลังทำผลงานไม่ดีในช่วงหลัง และมีข่าวว่า เพื่อนๆ ในทีมไม่ค่อยชอบดาวยิงสแปนิช เท่าไหร่นัก

เชลซี ควรจะให้ เปโดร โรดริเกซ ลงมาเล่นแดนหน้าร่วมกับ เอแด็น อาซาร์ และ วิลเลี่ยน เหมือนในเกมที่เจอ บาร์เซโลน่า ซึ่งเชื่อว่า จะสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับ แมนฯ ซิตี้ ได้มากแน่

5. สุดท้ายขำๆ ถ้าสู้ไม่ได้คงต้องพึ่งโชคแล้ว

ฟุตบอลไม่ใช่บัญญัติไตรยางค์ที่จะรู้ผลได้ล่วงหน้า เพราะมีปัจจัยอย่างอื่นอีกมากมายที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่แน่บางทีเกมวันอาทิตย์นี้เทพีแห่งโชคอาจมาอยู่ข้าง เชลซี ก็เป็นได้