เป๊ปกระตุ้นแข้งแมนซิตี้รักษามาตรฐานเพื่อคว้าแชมป์

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นลูกทีมต้องเล่นให้ได้เหมือนกับแมตช์ชนะ เชลซี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุตอนนี้ทีมก้าวไปใกล้เคียงกับแชมป์ลีกเต็มทีแล้ว และหากสามารถเล่นได้แบบนี้ต่อไป แชมป์ลีกอยู่ในมือของทีมแน่นอน

  โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นลูกทีมรักษาระดับการเล่นที่ยอดเยี่ยมเหมือนเกมชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 1-0 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

ผลงานของทีม แมนฯ ซิตี้ ต้องบอกว่าร้อนแรงเกินห้ามใจ และตอนนี้พวกเขาต้องการชัยชนะเพียงแค่ 4 เกมจากโปรแกรมลีกที่เหลืออยู่ 9 แมตช์ ก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีในฤดูกาลนี้ โดย กวาร์ดิโอล่า เปิดใจว่าตนมีความสุขมากๆ ที่ลูกทีมเก็บชัยชนะ 9 แมตช์จาก 11 แมตช์หลังสุดของทีม และหวังที่จะเห็น “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์รายการต่อสอง หลังเพิ่งได้โทรฟี่ คาราบาว คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ชัยชนะในวันนี้มันทำให้เราก้าวเข้าไปใกล้อีกก้าว เราต้องการชัยชนะอีก 4 เกมเพื่อคว้าแชมป์ ทุกอย่างอยู่ในมือเรา และถ้าเรายังคงแสดงผลงานเหมือนกับในวันนี้ เราคงจะคว้าแชมป์ได้ การสู้กับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง เชลซี และเอาชนะพวกเขาได้ด้วยแนวทางที่เราเล่นในวันนี้ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ”    “ผมไม่เคยตัดสินอะไรจากการกระทำของคนอื่น ใครจะไปลืมผู้จัดการทีมคนเดิม และนักเตะเกือบชุดเดิมที่คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วได้ล่ะ ฟอร์มการเล่นของเราในวันนี้ดีเยี่ยมมากๆ ในแง่ของการควบคุมเกม และการเล่นเกมรุกในช่วงเวลาที่เหมาะสม ทุกๆ คนทำผลงานได้ดีมากๆ” กวาร์ดิโอล่า ระบุ