สงสัยอยากย้าย!อาซาร์คิดแบบนี้กับแท็กติกคอนเต้

พูดแบบนี้ไม่รู้ เอแด็น อาซาร์ อยากไปจาก เชลซี หรือเปล่า หลังแสดงความเห็นถึงแท็กติกของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ส่งตัวเองไปเป็นกองหน้า

               เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ เชลซี ส่อแววเตรียมอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากออกมาบ่นว่า รู้สึกเบื่อหน่ายกับแท็กติกของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียน โดยเฉพาะในเกมที่บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

          คอนเต้ ใช้ อาซาร์ ไปยืนเป็นกองหน้า แต่สตาร์ทีมชาติเบลเยียม แทบไม่ได้บอลเลย ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกมเหมือนกับในนัดที่บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 จนทำให้ ติโบ กูร์กตัวส์ นายทวาร “สิงห์บลูส์” เคยออกมาวิจารณ์แท็กติกของ คอนเต้ มาแล้วเหมือนกัน

        อาซาร์ ที่มีข่าว เรอัล มาดริด อยากได้ไปเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ กล่าวว่า “เวลาที่คุณออกจากสนาม คุณต้องมีความประทับใจตอนวิ่งออกไป แต่มันน่าอายที่คุณไม่ได้มีเกมที่ดี เราอาจเล่นนาน 3 ชั่วโมง โดยที่ผมไม่ได้สัมผัสบอลเลย”

         “มีแค่ท้ายเกมที่เราทำได้ดีขึ้น ในช่วง 10-15 นาทีสุดท้าย เราครองบอลได้มากกว่า แต่เราควรจะทำให้ได้ตลอดทั้งเกม ในเวลาที่ผู้จัดการทีมให้ผมไปเล่นกองหน้า ผมก็พยายามทำทุกอย่าง แต่เราไม่ได้มีเกมที่ดีเลย สำหรับผมแล้วมันยากที่จะเล่นได้ดีในเวลาที่ได้สัมผัสบอลแค่ 3 ครั้งเท่านั้น” 

    “ผมต้องกระโดดแย่งบอลกับ นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ เอเมอริค ลาป๊อร์ก มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะสู้กับพวกเขา เราไม่ได้เล่นตามคุณภาพของพวกเรา หาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หรือ อัลบาโร่ โมราต้า มาเล่นกองหน้า มันคงง่ายกว่าที่จะเล่นบอลยาว สำหรับผมแล้ว มันซับซ้อนอยู่บ้าง แต่ผมพยายามทำอย่างดีที่สุดแล้ว” อาซาร์ ทิ้งท้าย