เปิดตัว 11 แข้งฟอร์มแซ่บพรีเมียร์ลีกวีก 29

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม็ตช์เดย์ที่ 29 ผ่านไปเรียบร้อย ทีมงาน Siamsport ได้เลือก 11 นักเตะผลงานเจ๋งมาให้ได้ติดตามกัน มีใครติดทีมกันบ้าง…

ผู้รักษาประตู : แจ๊ค บัตแลนด์ (สโต๊ก ซิตี้)

 นัดก่อนอาจจะตกเป็นจำเลยทำทีมชวดสามแต้ม แต่เกมนี้นายด่านสุดหล่อ คือพระเอกตัวจริง เซฟเป็นพัลวันหลังโดนเจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน บุกกระหน่ำชุดใหญ่ โดย บัตแลนด์ ป้องกันลูกยิงทั้งเกม 6 ครั้ง ล้วนเป็นจังหวะอันตรายทั้งสิ้น ช่วยให้ สโต๊ก มีแต้มกลับบ้านจากการยันเสมอทีมนักบุญ 0-0 

กองหลัง : แม็ตธิว โลว์ตัน (เบิร์นลีย์)

โลว์ตัน ทำผลงานได้ดีในเกมนี้ สถิติเข้าปะทะสำเร็จ 4 ครั้ง, เคลียร์บอลอันตราย 5 ครั้ง, ตัดบอล 3 ครั้ง, ป้องกันลูกกลางอากาศสำเร็จ 6 ครั้ง, ผ่านบอลสำคัญ 4 ครั้ง และเป็น 1 แอสซิสต์สุดเฉียบให้ แอชลีย์ บาร์นส หลุดเข้าไปยิงประตูตีเสมอ ก่อนที่ เบิร์นลีย์ พลิกกลับมาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 

กองหลัง : เชน ดัฟฟี่ (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน)

คู่ขาอย่าง เลวิส ดังค์ สามารถทำประตูให้ทีมได้ แต่ฟอร์มของ ดัฟฟี่ โดดเด่นสุดในแผงแนวรับนกนางนวล สถิติเข้าปะทะสำเร็จ 2 ครั้ง, เคลียร์บอลอันตราย 8 ครั้งสูงสุดในเกมนี้, ตัดบอล 1 ครั้ง และป้องกันลูกกลางอากาศ 2 ครั้ง ส่งให้ ไบรท์ตัน เปิดรังเอาชนะ อาร์เซนอล 2-1

กองหลัง : เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)

 อีกหนึ่งนัดที่กำแพงเหล็กชาวดัตช์เล่นได้แข็งแกร่ง เก็บกินลูกกลางอากาศได้เกือบหมดกับการชนะดวลลูกโด่ง 7 ป้องกัน 7 หน, เข้าปะทะสำเร็จ 3 ครั้ง, เคลียร์บอลอันตราย 5 ครั้ง และตัดบอล 2 ครั้งช่วยให้ ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีตได้สำเร็จ

กองหลัง : เบน เดวิส (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์)

 อีกหนึ่งแบ๊กซ้ายที่อาจจะดูเงียบๆ แต่ผลงานนั้นคงเส้นคงวาที่สุดคนหนึ่งของลีก เดวิส เข้าปะทำสำเร็จ 3 ครั้ง, ตัดบอล 4 ครั้ง, ป้องกันลูกโด่ง 2 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 87% ด้วยการเล่นที่แน่น และมีความแน่นอนสูง ก็ไม่น่าแปลกใจที่เจ้าตัวยึดตำแหน่งแบ๊กซ้ายแบบถาวร แม้เจ้าของตัวจริงอย่าง แดนนี่ โรส จะกลับมาแล้วก็ตาม

กองกลาง : อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (ลิเวอร์พูล)

 รูปเกมที่ทีมเยือนอย่าง นิวคาสเซิล มาเล่นเกมรับอย่างอดทน แพ็กแน่น ทำให้การโจมตีทางริมเส้นของหงส์แดงนั้นมีปัญหา จึงทำให้ทีมต้องหันมาทะลวงตรงกลางแทน ซึ่งตัวเจาะแผงเกมรับก็คือมิดฟิลด์พลังวัวผู้นี้

    เกมแบบนี้ “ดิ อ๊อกซ์” มีประโยชน์มาก เพราะเมื่อตัดบอลได้ เจ้าตัวจะพาบอลขึ้นมาด้วยความเร็ว ส่งผลให้คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทั้ง จามาล ลาสเซลเลส และฟลอริยองต์ เลอเฌิน ต้องเข้ามาช่วยกันเบรก ทำให้ตัวรุกหงส์ที่เหลือมีพื้นที่ที่จะสร้างโอกาสทำประตูมากขึ้น 

    สถิติโดยรวมเข้าปะทะสำเร็จ 3 ครั้ง, ตัดบอล 2 ครั้ง, ชนะดวลลูกโด่ง 3 ป้องกัน 3 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 78% และหนึ่งแอสซิสต์ให้ โม ซาลาห์ ยิงประตูเบิกร่องให้ ลิเวอร์พูล เปิดรังจิก นิวคาสเซิล 2-0

กองกลาง : เนมันย่า มาติช (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ในแผงมิดฟิลด์ปีศาจแดง แข้งเลือดเซิร์บเล่นดีที่สุด กับรูปเกมที่ไม่เป็นใจแบบนี้ และแน่นอนประตูแรกในซีซั่นนี้ของเจ้าตัว คือประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โกงตายพลิกชนะคริสตัล พาเลซ 3-2 เรียกความฮึกเฮิมก่อนดวลศึกแดงเดือดกับลิเวอร์พูลในนัดถัดไป

กองกลาง : กี ซุง-ยอง (สวอนซี ซิตี้)

กองกลางเลือดโสมขาว คอนโทรลแดนกลางได้แน่นปึ๊ก ผ่านบอลสำเร็จ 87%, เข้าปะทะสำเร็จ 2 ครั้ง และยิง 1 แอสซิสต์ 1 ให้ สวอนซี โชว์โหดเปิดบ้านกระซวก เวสต์แฮม 4-1

กองหน้า : ซน เฮือง-มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์)

อีกหนึ่งดาวเตะเกาหลีใต้ที่โชว์ฟอร์มเจ๋งในสัปดาห์นี้ “อปป้าซน” โดนเด่นมากในเกมนี้ เหมาคนเดียวสองประตู โดยลูกแรกเลือดเย็นเหลือเกิน หลุดเดี่ยวหลบผู้รักษาประตูทีมเยือนก่อนกดด้วยซ้ายแบบเฉียบขาดสุดๆ และอีกดอกกับจังหวะพุ่งโหม่งเหน่งๆ ให้ สเปอร์ส เอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ แบบไม่ยากเย็น 2-0

กองหน้า : คริสติย็อง เบนเตเก้ (คริสตัล พาเลซ)

  “เบนเท็น” เกมนี้เล่นได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ทำงานหนักเพื่อทีมสุดๆ ยอมลงต่ำกว่าเดิมเพื่อที่จะมาเซ็ตบอลขึ้นไปทำเกมรุก จังหวะลูกแรกที่ พาเลซ ได้ก็มาจากเขาที่หลอกล่อ คริส สมอลลิ่ง ก่อนจ่ายให้ แอนดรอส ทาวน์เซ่น กดประตูขึ้นนำไป แถมเป็นคนสกัดลูกยิงของ เนมันย่า มาติช บนเส้นอีก น่าเสียดายที่ทัพปราสาทเรือนแก้วของเขา ชวดได้ทั้งสามและหนึ่งแต้มไปอย่างน่าเสียดาย 

กองหน้า : ลีรอย ซาเน่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

หยุดยากจริงๆกับความร้อนแรงของ ซาเน่ แม้เกมนี้จะไม่มีชื่อผู้ทำประตู หรือแอสซิสต์ แต่อีซ้ายตัวจี๊ดเล่นได้แหล่มเป็ดมาก เผาเกมรับเชลซีได้ตลอด โดยเฉพาะ วิคเตอร์ โมเสส ที่มีปัญหาในการรับมือแบบสุดๆ

    โดย ลีรอย มีโอกาสทำประตู 5 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 86%, ผ่านบอลได้เสีย 2 ครั้ง และเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 8 ครั้งมากที่สุดในเกม มีส่วนช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเฉือน เชลซี 1-0