ช็อคแฟนบอล! “มาห์เรซ”ประกาศแขวนสตั๊ด

ริยาด มาห์เรซ ปีกจอมพริ้วของเลสเตอร์ ซิตี้ โพสต์ข้อความผ่านแอคเคาท์โซเชียลส่วนตัว โดยกล่าวเป็นนัยๆว่าอยากออกจากโลกของฟุตบอล ท่ามกลางความงุนงงของแฟนบอล เพราะเจ้าตัวเพิ่งอายุ 27 ปีเท่านั้น

   เกิดเรื่องช็อคแฟนฟุตบอลทั่วโลกเมื่อ ริยาด มาห์เรซ ดาวเตะทีมชาติแอลจีเรียของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผ่านสื่อโซเชียลส่วนตัว ทั้งเฟซบุ้คและทวิตเตอร์ โดยมีข้อความว่า “หลังจากได้ปรึกษากับแพทย์หลายคน ผมจึงตัดสินใจว่าจะขอออกห่างจากฟุตบอล เวลาของผมกับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ผมมีคำพูดไม่กี่คำอยากจะบอกกับทุกคนว่า ขอขอบคุณทุกๆคนที่ให้ความเมตตาและสนับสนุนผมมาตลอด พวกเขาทำให้ผมรู้ว่าที่นี่คือเมืองที่แสนวิเศษ พวกคุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป”

   ข้อความดังกล่าวถือเป็นเรื่องแปลกพอตัว เพราะราว 5 ชั่วโมงก่อนหน้านั้นแอคเคาท์บนทวิตเตอร์ของ มาห์เรซ ยังรีทวีตคลิปจังหวะที่เขาทำประตูได้ในเกมที่ต้นสังกัดเปิดรัง คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เสมอกับ บอร์นมัธ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา จากแอคเคาท์ของ เลสเตอร์ อยู่เลย แถมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมาแข้งวัย 27 ปีก็พิมพ์ข้อความลง ทวิตเตอร์ ด้วยว่า “ไม่มีวันยอมแพ้”

    ทั้งนี้ หลายฝ่ายเชื่อว่าเรื่องในครั้งนี้เกิดจากการที่แอคเคาท์เฟซบุ๊กของ มาห์เรซ โดนแฮ็ก หรือไม่ก็มีใครมาแกล้งเขา แต่จนถึงตอนนี้แข้งชาวแอลจีเรียก็ยังไม่ได้ชี้แจงอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น และข้อความดังกล่าวยังไม่ถูกลบออกจากแอคเคาท์แต่อย่างใด

Getty Images