เอ็มบั๊ปเป้เผยแฮปปี้กับช่วงเวลาที่เชลซี

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เผยสุดแฮปปี้กับช่วงทดสอบฝีเท้ากับ เชลซี สมัยเด็กๆ บอกได้อยู่ที่ลอนดอนเพียง 1 สัปดาห์ แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม เหตุเป็นครั้งแรกที่ได้ไปต่างประเทศ

   คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกดาวรุ่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกลีก เอิง ออกมาเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขามีความสุขกับช่วงเวลาที่ได้ไปทดสอบฝีเท้ากับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยอดทีมแห่งอังกฤษ ในสมัยที่ตัวเองเป็นเด็กๆ ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะซูเปอร์สตาร์อย่างทุกวันนี้ 

    เอ็มบั๊บเป้ เคยเดินทางมาทดสอบฝีเท้าในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อหลายปีที่แล้ว ก่อนที่จะสร้างชื่อขึ้นมากับ อาแอส โมนาโก และย้ายไปร่วมทีม เปแอสเช ด้วยค่าตัวถึง 180 ล้านยูโร (7,200 ล้านบาท) และล่าสุดดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส วัย 19 ปี ก็เผยว่าเขามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับ เชลซี แม้เป็นเพียงช่วงสั้นๆ ก็ตาม

    “ผมยังเด็กในตอนนั้น น่าจะซัก 10 หรือ 11 ปี ผมไปลอนดอนและใช่เวลาเพียง 1 สัปดาห์ที่นั่น ผมฝึกซ้อมที่ เชลซี และเราก็เล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก เราชนะ 6-0 หรือ 7-0 นี่แหละ ผมเล่นเป็นกองหน้า แต่ผมไม่คิดว่าตัวเองยิงได้ มันเยี่ยมมาก มันเป็นประสบการณ์ต่างแดนครั้งแรกของผมและเป็นโอกาสที่ผมได้รู้ว่าเกมในอังกฤษเป็นยังไง” เอ็มบั๊ปเป้ กล่าว