คล็อปป์ยันลิเวอร์พูลพร้อมทุ่มเงินเสริมทัพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยัน “หงส์แดง” พร้อมทุ่มเงินเสริมทัพ แต่ต้องเป็นนักเตะที่เหมาะกับทีมเท่านั้น ชี้หากเป็นแข้งที่ใช่แพงแค่ไหนก็ไม่สำคัญ รวมทั้งต้องเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมด้วย

   เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์พร้อมที่จะทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อคว้านักเตะเสริมทัพ แต่ต้องเป็นผู้เล่นที่ใช่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น 

    ลิเวอร์พูล มีเงิน 142 ล้านปอนด์ (6,390 ล้านบาท) หลังจากขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ให้ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งสเปน และได้ทุบสถิติสโมสรด้วยการคว้า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ มาร่วมทีมในราคาถึง 75 ล้านปอนด์ (3,375 ล้านบาท) ซึ่ง คล็อปป์ ชี้ว่าพวกเขาไม่กลัวที่จะทุ่มซื้อ แต่ก็ต้องเป็นนักเตะที่เหมาะสมกับทีมเท่านั้น

    “เมื่อเป็นนักเตะที่ใช่ มันก็ไม่สำคัญว่าเขาแพงแค่ไหน เขาจำเป็นต้องเหมาะกับทีม นั่นคือเหตุผลที่เรายอมจ่ายเงิน สโมสรนี้จะทำสิ่งที่เราต้องทำ เจ้าของสโมสรพร้อมจ่าย นั่นคือสัญญาณที่ดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะทุ่มซื้ออย่างเดียวเท่านั้น มันเป็นเรื่องของจังหวะเวลา การทำถูกสิ่งที่ถูกต้องในช่วงเวลาที่เหมาะสม ถ้าเป็นนักเตะที่ใช่ สโมสรนี้ก็จะจ่ายเงินก้อนโต ถ้าไม่ใช่ มันก็ไม่มีค่าอะไร” 

    “ค่าตัวนักเตะมีแต่เพิ่มสูงขึ้นจากปีที่แล้ว เราไม่อาจพูดถึงจำนวนที่แน่นอนได้ แต่มันเป็น 40 ล้านปอนด์สำหรับ โม ซาลาห์ ผมจะพูดว่านั่นเป็นเงินจำนวนที่เหมาะสมแล้ว แต่กลายเป็นว่าทุกคนตั้งคำถามกับ โรม่า “อะไรกัน? ทำไมคุณทำแบบนั้น?” มันแปลกมาก” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว