ไม่ชิน!โรโฮรับสบถคำหยาบหลังรู้ซานเชซซบแมนยู

มาร์กอส โรโฮ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตนระเบิดคำหยาบออกมาทันทีพอทราบว่า อเล็กซิส ซานเชซ ย้ายมาอยู่กับ “ผีแดง” รับไม่เคยชินเพราะก่อนหน้านี้มักจะด่าและไล่เตะแข้งชาวชิลี เป็นประจำ แถมยังโดนกุนซือโชเซ่ มูรินโญ่ สั่งห้ามเสียบหนับใส่เขาตอนฝึกซ้อมอีกต่างหาก

มาร์กอส โรโฮ ปราการหลังพันธุ์โหดทีมชาติอาร์เจนตินา ยอมรับตนถึงกับสบถคำหยาบ เพราะทำตัวไม่ถูก เมื่อรู้ว่า อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าชาวชิลี ย้ายมาเล่นให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรพ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมจอมแท็คติก กระชากตัว ซานเชซ มาจาก “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล งานนี้เหล่าสาวก “เร้ด อาร์มี่” ต่างมีความสุขอย่างมากๆ เพราะรู้กิตติศักดิ์ของนักเตะดีว่าเต็มไปด้วยทักษะ และมีศักยภาพที่จะช่วยให้เกมรุกของ “ผีแดง” น่ากลัวยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม โรโฮ ซึ่งย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 2014 และเพิ่งจะขยายสัญญาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปจนถึงปี 2021 เผยว่า มูรินโญ่ สั่งเขาห้ามทำให้ ซานเชซ ได้รับบาดเจ็บในช่วงฝึกซ้อมเด็ดขาด “อเล็กซิส เป็นนักเตะชั้นยอด แต่เราไม่คุ้นเคยกันมากนักเวลาที่อยู่นอกสนาม”

  “ทุกๆ ครั้งที่เราต้องต่อสู้กัน ไม่ว่าจะตอนเล่นทีมชาติหรือตอนที่ ยูไนเต็ด สู้กับ อาร์เซน่อล ผมมักจะอัดเขา และเขาก็ทำแบบเดียวกันกับผม ผมเคยชินกับการพูดหยาบคายใส่เขา ส่วนเขาก็ตอบโต้กลับมาเช่นกัน ดังนั้นเมื่อผมทราบว่าเขาย้ายมาเล่นให้ ยูไนเต็ด ผมอุทานว่า -ให้ตายเหอะ บ้าที่สุด ไม่นะ ตอนนี้ชายคนนี้กำลังจะย้ายมาที่นี่-ตอนนั้นเราอยู่ที่ดูไบ ตอนที่ อเล็กซิส ย้ายทีมเรียบร้อย”

    “ขณะเดียวกันในช่วงเวลานั้น ผมนั่งนิ่งๆ อยู่ที่เก้าอี้ขณะกำลังดูหนังตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เดินเข้ามาหา และตบเบาๆ ที่ไหล่ผม เขาบอกว่า -เรากำลังจะเซ็นสัญญากับ อเล็กซิส ผมไม่อยากให้นายอัดเขาแรงเกินไปตอนฝึกซ้อมพรุ่งนี้- แล้วเขาก็หัวเราะยกใหญ่” โรโฮ ระบุ