ฟีร์มีโน่เปิดใจไม่เคยคิดเหยียดผิวใครทั้งนั้น

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หัวหอกลิเวอร์พูล เผยเกี่ยวกับเรื่องที่โดนกล่าวหาว่าเหยียดผิว เมสัน โฮลเกต กองหลังเอฟเวอร์ตัน หลังนักเตะเคลียร์ทุกอย่างชัดเจน พร้อมกระตุ้นทุกๆ ฝ่ายให้จริงจังกับปัญหานี้ซะที

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าทีมชาติบราซิลของ ลิเวอร์พูล สโมสรคลั่งเกมบุกแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับเรื่องที่โดนกล่าวหาว่าพูดจาเหยียดผิว เมสัน โฮลเกต กองหลังเอฟเวอร์ตัน ในเกมลีก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สำหรับกรณีดังกล่าวโฮลเกต อ้างในภายหลังว่า ฟีร์มีโน่ พูดเหยียดผิวใส่เขา จนทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนถึงขนาดที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องสอบสวนทันที แต่สุดท้าย เอฟเอ ไม่ได้ตั้งข้อหากับ ยอดหัวหอกชาวบราซิเลียน แต่อย่างใด

ดาวเตะวัย 26 ปี เปิดใจเกี่ยวกับประสบการณ์ส่วนตัวของเขาในเรื่องนี้ว่า “ผมรู้สึกสงบมาตลอดเกี่ยวกับเรื่องที่โดนกล่าวหา เพราะผมรู้ว่าผมไม่ได้พูดสิ่งที่พวกเขากล่าวอ้างเกี่ยวกับผม ผมเคยเจอกับอยากลำบากกับเรื่องการเหยียดผิว และผมรู้ว่ามันเจ็บปวดมากแค่ไหน ผู้คนต้องหันมาให้ความสำคัญกับปัญหานี้อย่างจริงจัง และมีส่วนที่จะต้องต่อสู้กับการเหยียดผิวด้วย”