เบลลามี่ชี้เหตุผลที่มาดริดจะยังไม่ซื้อซาลาห์

เคร็ก เบลลามี่ อดีตดาวยิง ลิเวอร์พูล เชื่อมีเหตุผลเดียวที่จะทำให้ เรอัล มาดริด ยังไม่ซื้อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในซัมเมอร์นี้ แม้แข้งอียิปต์กำลังโชว์ฟอร์มสุดยอดก็ตาม

               เคร็ก เบลลามี่ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล เชื่อว่า เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน จะยังไม่คว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่ง “หงส์แดง” ไปเข้าถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากต้องการเห็นว่า นักเตะยังสามารถทำผลงานได้ดีต่อเนื่องในฤดูกาลต่อไป ไม่ใช่แค่โผล่ขึ้นมาวูบวาบซีซั่นเดียวเท่านั้น    

              ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ทำผลงานให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ย้ายมาจาก โรม่า เมื่อปีที่แล้ว โดยซัดไปแล้วถึง 36 ประตูในทุกรายการ และนำเป็นดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ที่ 28 ประตู ส่งผลให้มีข่าวว่า “ราชันชุดขาว” อยากได้ตัวไปเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้

              อย่างไรก็ตาม เบลลามี่ แสดงความเห็นว่า “หากผมเป็น ลิเวอร์พูล ผมจะนำเรื่องนี้มาเป็นความภูมิใจ ทำไมสโมสรชั้นนำจะไม่สนใจเขาล่ะ ผมคงเป็นห่วงมากกว่าถ้าพวกเขาไม่มาสนใจนักเตะของเรา แต่ทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ที่พร้อมจ่ายเงินก้อนโต คงอยากเห็น ซาลาห์ เล่นอีกปีมากกว่า” 

            “มีนักเตะคนอื่นๆ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ตัวเองทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง 2 หรือ 3 ปี สโมสรเหล่านั้นเป็นทีมสุดยอดในวงการฟุตบอล หากพวกเขาเข้ามาหาคุณ คุณก็คงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในพวกเขา พวกเขาเหมือนมาจากดาวดวงอื่น แต่ผมไม่คิดว่า มันจะเกิดขึ้นในซัมเมอร์นี้” เบลลามี่ ทิ้งท้าย