5แบ็กซ้ายที่แมนยูน่าดึงมาแทนชอว์ซัมเมอร์นี้

บตา 5 แบ็กซ้ายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ หลัง ลุค ชอว์ ส่อแววต้องโบกมือลาสโมสร

               ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนคงจะต้องเก็บข้าวของออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่โดน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” วิจารณ์ออกสื่อมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

    หาก ชอว์ ย้ายออกไปล่ะก็ มูรินโญ่ คงต้องมองหาแบ็กซ้ายตัวใหม่มาเสริมทัพ เพราะ แอชลี่ย์ ยัง ที่ใช้งานอยู่เวลานี้มีอายุ 32 ปีแล้ว โดยเว็บไซต์ ฟุตบอล วิสเปอร์ ได้เสนอทางเลือกให้ 5 คนดังนี้

    1. คีแรน เทียร์นี่ (กลาสโกว์ เซลติก) 

  แม้อายุแค่ 20 ปี แต่ เทียร์นี่ มีประสบการณ์ลงเล่นให้ เซลติก ไปแล้ว 120 นัด และติดทีมชาติสกอตแลนด์ชุดใหญ่ไปแล้ว 9 นัด 

     เทียร์นี่ ขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ เซลติก ช่วงปลายฤดูกาล 2014/15 และกลายเป็นกำลังหลักของทีมมาตั้งแต่นั้น 

     เทียร์นี่ เป็นแบ็กซ้ายธรรมชาติ โดยมีจุดเด่นที่เรื่องระเบียบวินัย, เติมเกมบุกได้ดี และเป็นผู้ใหญ่ รวมทั้งยังไปเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ก และแบ็กขวาได้อีกด้วย

    2. อเล็กซ์ ซานโดร (ยูเวนตุส) 

ซานโดร วัย 27 ปี เป็นกำลังหลักของ ยูเวนตุส ตั้งแต่ย้ายมาจาก เอฟซี ปอร์โต้ เมื่อปี 2015 โดยมีส่วนช่วยให้ “เจ้าม้าลาย” ได้แชมป์ เซเรีย อา 2 สมัย และเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

    ในฤดูกาลนี้ แบ็กซ้ายบราซิเลียน ยิงไปแล้ว 3 ประตู และแอสซิสต์อีก 4 ลูก โดยเป็นนักเตะที่มีจุดเด่นในเรื่องการเติมเกมรุกตามสไตล์ของแข้งแซมบ้า

    นอกจากเป็นแบ็กซ้ายแล้ว ซานโดร ยังสามารถขึ้นไปเล่นเป็นปีกได้อีกด้วย และด้วยฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมคงไม่ได้มีค่าตัวถูกๆ แน่นอน

    3. แดนนี่ โรส (สเปอร์ส)     

โรส ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้สักพักแล้ว หลัง มูรินโญ่ ชื่นชอบในฝีเท้าของกองหลังวัย 27 ปี 

    ในฤดูกาลนี้ โรส เพิ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 6 นัดเท่านั้น หลังเพิ่งหายจากการบาดเจ็บ และ เบน เดวิส ลงมาทำหน้าที่แทนได้ดี

    ข้อดีของการที่ “ปีศาจแดง” จะดึง โรส มาร่วมทีมก็คือ นักเตะไม่จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก เพราะมีประสบการณ์มานานแล้ว 

    4. ฟิลิปป์ มักซ์ (เอาก์สบวร์ก)

 แบ็กซ้ายวัย 24 ปี โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับ เอาก์สบวร์ก ในฤดูกาลนี้ หลังแอสซิสต์ให้เพื่อนซัดไปแล้วถึง 12 ประตูเลยทีเดียว 

     มักซ์ เป็นผลิตผลของอคาเดมี่ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนไปเล่นให้ ชาลเก้ 04 และ คาร์ลสรูห์ จากนั้นถึงย้ายมาอยู่กับ เอาก์สบวร์ก เมื่อปี 2015

    มักซ์ มีจุดเด่นที่การเปิดบอล และอันตรายในลูกเซตพีซ แต่ปัญหาคือจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนหากย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

    5. อเล็กซ์ กริมัลโด้ (เบนฟิก้า) 

กริมัลโด้ เคยเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ เบนฟิก้า แม้เพิ่งมีอายุแค่ 22 ปีเท่านั้น

    แบ็กซ้ายชาวสเปน ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ เบนฟิก้า ไปแล้ว 27 นัดในฤดูกาลนี้ และทำผลงานได้เยี่ยมทั้งในลีกและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

    กริมัลโด้ ติดทีมชาติสเปน มาทุกรุ่นตั้งแต่ ยู-16, ยู-17, ยู-19 และ ยู-21 รวมทั้งได้รับการจับตามองว่า น่าจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลกในเวลาอีกไม่นานนี้