7 แคนดิเดต สานต่อตำนานเบอร์ 10 จากอิบราฮิโมวิช

หลังจาก อิบราฮิโมวิช ยกเลิกสัญญากับปีศาจแดง ย้ายไปร่วมทีมแอลเอ แกแล็กซี่ ทำให้ตำแหน่งเบอร์ 10 ของทีมว่างลงอีกครั้ง ผีแดงคงไม่ปล่อยให้เบอร์นี้ไม่มีเจ้าของแน่นอน เพราะฉะนั้นเตรียมรอกันได้เลยว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จะเลือกใครมาสานตำนานนี้ มาดูนักเตะที่คาดว่าจะเป็นแคนดิเดตในการชิงเสื้อเบอร์นี้กัน

1.อองตวน กรีซมันน์

เป็นนักเตะที่มีข่าวกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวเลือกที่จะไม่ย้ายและอยู่ช่วยทีมตราหมีเนื่องจากทีมถูกแบนการซื้อนักเตะ คาดว่าในซัมเมอร์นี้ โชเซ่ มูรินโญ่ จะกลับมาล่าตัวเขาอีกครั้ง พร้อมข้อเสนอให้เขามาสวมเสื้อหมายเลข 10 แน่นอน

คงไม่มีใครตั้งคำถามในความสามารถของกองหน้าฝรั่งเศสรายนี้ 23 ประตูและ 13 แอสซิสต์ในทุกรายการ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเหมาะกับหมายเลขนี้แค่ไหน อย่างไรก็ตามพวกเขามีคู่แข่งสำคญอย่างบาร์เซโลน่า ที่คอยจับตาดูกองหน้าตราหมีรายนี้อยู่ตลอด

ความเหมาะสม : 7/10

2.ดั๊กลาส คอสต้า

 ปีกตัวรุกชาวบราซิลกำลังอยู่ในระหว่างการยืมตัวไปอยู่ยูเวนตุส และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ม้าลายนำจ่าฝูงและเข้ารอบ 8 ทีมในถ้วยแชมเปียนส์ลีกอยู่ในตอนนี้ คาดว่าซัมเมอร์นี้เจ้าตัวเตรียมบอกลาทีมเสือใต้เพื่อหาต้นสังกัดใหม่ ซึ่งแน่นอนว่ายูเวนตุสเตรียมที่จะซื้อขาดเจ้าตัว แต่ทว่ายูไนเต็ดก็หมายปองจะกระชากปีกตัวมาอยู่ที่โรงละครแห่งความฝันเช่นกัน 

    ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะมีผลงานที่ดีกับทีมยูเว่ แต่ถ้าเขาย้ายมาสวมหมายเลข 10 คาดว่าหลายฝ่ายคงจะตั้งคำถามว่า เขาเหมาะสมหรือยังที่จะรับหน้าที่นี้ เพราะอาจจะด้วยคาแรกเตอร์ในสนามที่ยังไม่ถึงกับโดดเด่นมากนัก 

ความเหมาะสม : 5/10

3.แกเร็ธ เบล

เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่มีข่าวกับปีศาจแดงมาอย่างยาวนาน จนบัดนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ย้ายสักที แต่ด้วยข่าวลือหนาหูขึ้นเรื่อยๆ ว่าเรอัล มาดริด เตรียมยกเครื่องขนานใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากพลาดแชมป์ในฤดูกาลนี้ทำให้ เบล อาจจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในลิสต์โดนขายในครั้งนี้ ประจวบกับเสื้อหมายเลข 10 ว่างลง แมนฯยูก็เตรียมข้อเสนอให้เจ้าตัวมาสานต่อตำนานเป็นแน่แท้

    แฟนผีน่าจะพอใจเป็นอย่างยิ่งถ้าได้เขามาสวมเสื้อเบอร์ 10 ต่อจากอิบราฮิโมวิช เพราะศักยภาพของ ปีกชาวเวลส์วัย 28 ปี ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน แถมเจ้าตัวเคยร่วมงานกับมูรินโญ่สมัยอยู่เรอัล มาดริดด้วยกัน น่าจะรู้ใจกันดีแน่นอน

ความเหมาะสม : 7/10

4.มาร์คัส แรชฟอร์ด 

การเลือกเบอร์ 10 คนใหม่อาจจะไม่ต้องมองที่ไหนไกลเลย เพราะกองหน้าสัญชาติอังกฤษรายนี้มีคุณสมบัติพร้อมแล้วที่จะสืบตำนานของอิบราฮิโมวิช ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเขากลับมามีบทบาทสำคัญอีกครั้ง การยิง 2 ประตูในเกมแดงเดือดทำให้เขามีความหมายกับแมนฯยูไนเต็ดอย่างมาก ทัศนคติของแรชฟอร์ดแสดงให้เห็นแล้วว่า เขาพร้อมที่จะสู้เพื่อตำแหน่งในทีม คาดว่าแฟนแมนยูไนเต็ดคงไม่เกี่ยงหากเขาได้มาสวมเสื้อเบอร์ 10 ให้กับทีม 

ความเหมาะสม : 8/10

5.วิลเลี่ยน

หนึ่งในนักเตะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ วางเป้าหมายเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะทั้งสองเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่อยู่เชลซีด้วยกัน ถึงแม้ว่าต้นฤดูกาลจะเป็นแค่ตัวสำรองของอันโตนิโอ คอนเต้ แต่เมื่อเขาหาฟอร์มเก่งเจอ ก็กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งพร้อมยึดตัวจริงในทัพสิงห์บลูห์ อย่างไรก็ตามอนาคตของเขาก็ยังไม่แน่นอนหากอันโตนิโอ คอนเต้ถูกปลดสิ้นฤดูกาล คาดว่าจะเป็นดีลที่ยากหากแมนฯยูไนเต็ดต้องการเขามาสวมเสื้อหมายเลข 10 แต่ถ้าเขายังรักษาฟอร์มเก่งไว้ได้ตลอด ก็เป็นตัวเลือกที่มองข้ามไม่ได้จริงๆ

ความเหมาะสม : 6/10

6.เจสซี่ ลินการ์ด

อีกหนึ่งนักเตะผีแดงที่มีสิทธิ์จะสืบสานตำนานต่อจากอิบราฮิโมวิช เพราะด้วยความที่เจ้าตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นท่าดีใจ การวางตัวนอกสนาม รวมไปถึงการโพสต์ในสื่อโซเชียลต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีความเป็นตัวเองซึ่งคล้ายกับกองหน้าทีมชาติสวีเดน ขณะที่ผลงานในสนามฤดูกาลนี้ 13 ประตูในทุกรายการและอีกหนึ่งประตูสดๆร้อนๆจากเกมทีมชาติแสดงให้เห็นว่า เขากำลังก้าวเข้าสู่ระดับท็อป 

    ด้วยตำแหน่งกองกลางตัวรุกที่ตรงกับตำแหน่งในอุดมคติของหมายเลข 10 ไม่แปลกใจถ้ายูไนเต็ดเลือกที่จะมอบเสื้อหมายเลขนี้ให้ลินการ์ด และคาดว่าแฟนปีศาจแดงพร้อมจะหนุนหลังเจ้าตัวอย่างแน่นอน

ความเหมาะสม : 8/10

7.เนย์มา

กระแสข่าวดาวยิงจอมเทคนิคบราซิลเลี่ยนรายนี้ เริ่มหนาหูขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเขาเริ่มไม่มีความสุขที่เปแอสเช ทำให้ทีมยักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงแมนฯยูไนเต็ด เข้ามาร่วมวงล่าตัวเนย์มาในซัมเมอร์นี้ นึกภาพไม่ออกเหมือนกันหากเจ้าตัวย้ายมาสวมเสื้อแมนฯยูไนเต็ด แต่ถ้ามันเป็นจริง เขามีคุณสมบัติครบทุกอย่างที่จะสวมหมายเลข 10 ทั้งคาแรกเตอร์ในและนอกสนาม ผลงานต่างๆของเขาคงพิสูจน์แล้วว่า เขาอยู่ในระดับท็อปของโลกและเขาพร้อมที่จะยกระดับทีมให้แกร่งมากยิ่งขึ้น ถึงแม้จะเป็นเรื่องยาก แต่อะไรก็
เกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล

ความเหมาะสม : 9/10