เอกอัครราชทูตไทยกรุงอัมมานเดินทางให้กำลังใจชบาแก้วลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

นายพรพงศ์ กนิษฐานนท์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แเดน ได้เดินทางมาให้กำลังใจและส่งมอบอาหารไทยให้กับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจอร์แดน ขณะที่แข้งสาวไทยซ้อมเข้มช่วงโค้งสุดท้าย เน้นจังหวะเข้าทำเป็นพิเศษ

ความเคลื่อนไหวของทัพ “ชบาแก้ว” ในการสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศจอร์แดน โดยจะเตรียมเปิดสนามนัดแรกกลุ่ม เอ พบกับ จีน ในวันที่ 6 เม.ย.นี้ ล่าสุด ที่สนามเพตรา สเตเดี้ยม สถานที่ฝึกซ้อมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้มี นายพรพงศ์ กนิษฐานนท์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แเดน ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมกับส่งมอบอาหารไทยให้กับคณะนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชได้รับประทาน เพื่อเติมพลังหลังการฝึกซ้อมและแข่งขัน

โดย พรพงศ์ กนิษฐานนท์ กล่าวว่า “วันนี้มาให้กำลังใจนะครับ เพราะทุกคนคือตัวแทนของประเทศไทย เดินทางมาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในนามของตัวแทนรัฐบาลไทย เราจะให้การสนับสนุนทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากการแข่งขันมีข้อจำกัดหลายอย่าง เราจึงต้องพยายามค่อยๆ แก้ไขไป ตอนแรกตั้งใจว่าจะทำบูธอาหารไทยในโรงแรม แต่ว่าทางโรงแรมไม่อนุญาต ทำให้ต้องทำอาหารใส่กล่องมาให้นะครับ และเราจะมีอาหารไทยมาให้ทุกวัน เพื่อให้นักกีฬาได้รับประทานเพิ่มพลังในการแข่งขันครั้งนี้”

“ก่อนแข่งขันครั้งนี้เราหวังว่าจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปและผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกอีกครั้งให้ได้ ผมมั่นใจว่าเราทำได้ เพราะหลายคนมีประสบการณ์มาแล้วที่ประเทศแคนาดา และครั้งนี้อาจได้ไปฝรั่งเศส ผมขอให้ทีมประสบความสำเร็จ ผมและคนไทยประมาณ 100 คนจะมาเชียร์ทุกคนครับ”

ขณะที่แข้งสาวไทยก็ยังคงทำการฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่ง “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช เน้นการฝึกซ้อมจังหวะเข้าทำประตู จากนั้นได้แบ่งทีมออกเป็น 2 ทีมลงฝึกซ้อมแท็กติก ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ภายหลังจากการฝึกซ้อม “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช กล่าวว่า “วันนี้น้องๆ มีความสดชื่นขึ้น เราเน้นเรื่องการฝึกซ้อมแท็กติกมากขึ้น และเป็นครั้งแรกด้วยที่ได้ซ้อมกันอย่างพร้อมเพรียงหลังจากน้องๆ หายจากการบาดเจ็บ และคิดว่าตอนนี้ทุกคนพร้อมลงสนามแล้ว”

“ตอนนี้กำลังเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ พอคู่ต่อสู้ได้เดินทางมา เราก็เริ่มเห็นและเริ่มโฟกัสว่าหน้าที่และการเล่นของแต่ละคนเป็นยังไง ยิ่งเราฝึกซ้อมเหมือนตอนแข่งขันเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ทีมมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันจริงมากขึ้นเท่านั้น”

“อยากให้น้องกระหายอย่างนี้ต่อ เรารู้อยู่แล้วว่าน้องๆ มีเป้าหมายอะไร เรารู้ว่าทุกคนทุ่มเท และเขาอยากไปเล่นฟุตบอลโลกอีกครั้ง วันนี้ถือเป็นการฝึกซ้อมที่ดีและทุกคนตั้งใจเป็นอย่างมาก”

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะประเดิมสนามในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 พบกับทีมชาติจีน อดีตแชมป์เอเชีย 8 สมัย ในวันที่ 6 เมษายน 2561 ที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงอัมมาน เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางบักกาบูทีวี และจะมีการถ่ายทอดเทปบันทึกภาพการแข่งขันทางช่อง 7 สี เวลา 01.15 น.