แมนยู4-แมนซิตี้7!จัดทีมรวมแข้งผลงานดีซีซั่นนี้

สื่อนอกจัดทีมรวม 11 นักเตะ แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนดวลกันวันเสาร์นี้ โดยฝั่ง “เรือใบสีฟ้า” ติดเข้ามาถึง 7 คน ขณะที่ “ปีศาจแดง” มีแค่ 4 รายเท่านั้น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายนนี้ โดยหาก “เรือใบสีฟ้า” สามารถเอาชนะได้ก็จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 ไปครองทันที

ขณะที่เว็บไซต์ เดอะสเตทส์แมนดอตคอม ได้จัดทีมรวม 11 ผู้เล่นจากทั้งสองทีมที่ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ออกมาดังนี้

ระบบ 4-2-3-1 

ผู้รักษาประตู: ดาบิด เด เคอา (แมนฯ ยูไนเต็ด) 

 แม้ เอแดร์ซอน นายทวารคนใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ จะทำผลงานเยี่ยมกับการมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นแรก หลัง “เรือใบสีฟ้า” เสียไปแค่ 21 ประตู แต่ตำแหน่งนี้คงต้องยอมให้กับ ดาบิด เด เคอา

“ปีศาจแดง” เสียไป 23 ประตู แต่ เด เคอา ก็โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟระดับโลกให้เห็นหลายนัด และเก็บคลีนชีตไปแล้ว 16 เกม รวมทั้งโชว์ชอตเซฟไป 99 ครั้ง

   แบ็กซ้าย: แอชลี่ย์ ยัง (แมนฯ ยูไนเต็ด) 

 ยัง ยึดตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริงของ “ปีศาจแดง” เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นในฤดูกาลนี้ แม้ไม่ใช่ตำแหน่งโดยธรรมชาติของเขาก็ตาม

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีตัวหลักในตำแหน่งแบ็กซ้าย หลัง แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ บาดเจ็บพักยาวเกือบตลอดซีซั่น ทำให้ต้องใช้ผู้เล่นหลายคนมาทำหน้าที่แทนทั้ง ฟาเบียน เดลฟ์ และ เอเมอริค ลาป๊อร์ก

    เซนเตอร์แบ็ก: นิโกลัส โอตาเมนดี้ (แมนฯ ซิตี้)  

กองหลังอาร์เจนไตน์ เล่นได้แข็งแกร่งสุดๆ ในฤดูกาลนี้ โดยนอกจากคุมแนวรับได้เยี่ยมแล้วยังสามารถขึ้นไปโหม่งทำประตูในจังหวะเล่นลูกตั้งเตะได้ดีอีกด้วย

เซนเตอร์แบ็ก: คริส สมอลลิ่ง (แมนฯ ยูไนเต็ด)

  นอกจาก โอตาเมนดี้ แล้ว ทั้งสองทีมแทบไม่มีเซนเตอร์แบ็กที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมอีกเลย โดยฝั่ง “เรือใบสีฟ้า” ทั้ง จอห์น สโตนส์ กับ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ก็ไม่ได้มีฟอร์มคงเส้นคงวา

ขณะที่ “ปีศาจแดง” อาจมี เอริก ไบยี่ ที่ดูดีหน่อย แต่ก็ลงสนามน้อยเกินไป เพราะบาดเจ็บยาว ส่วน ฟิล โจนส์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ก็ยังไม่แน่นอน ทำให้ตำแหน่งนี้ต้องยกให้กับ สมอลลิ่ง ที่เป็นกำลังหลักในซีซั่นนี้ แม้มีบางนัดที่อาจทำผิดพลาดอยู่บ้างก็ตาม

 แบ็กขวา: ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯ ซิตี้)

  ตำแหน่งนี้สูสีกันมากเพราะ วอล์คเกอร์ กับ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างทำผลงานได้ดี แต่แบ็กขวา” เรือใบสีฟ้า” เหลื่อมนิดๆ เพราะทำได้เยี่ยมทั้งรุกและรับ รวมทั้งแอสซิสต์ไปแล้ว 6 ครั้ง

    กองกลางตัวรับ: เนมานย่า มาติช (แมนฯ ยูไนเต็ด)

  มิดฟิลด์ทีมชาติเซอร์เบีย กลายเป็นหัวใจในแดนกลางของ “ปีศาจแดง” ทันทีหลังย้ายมาจาก เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยนอกจากตัดเกมเยี่ยมแล้ว ช่วงหลังยังมีทีเด็ดในการทำประตูอีกด้วย

    กองกลางตัวรับ: แฟร์นานดินโญ่ (แมนฯ ซิตี้) 

   มิดฟิลด์บราซิเลียน พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างมากในฤดูกาลนี้ และเป็นผู้เล่นหัวใจสำคัญอีกคนหนึ่งของ แมนฯ ซิตี้ โดยสามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้กับกองหลังของทีมได้เป็นอย่างมาก

    ปีกซ้าย: ลีรอย ซาเน่ (แมนฯ ซิตี้) 

  ดาวรุ่งทีมชาติเยอรมัน ทำผลงานน่าประทับใจ หลังยิงไป 9 ประตู และ 11 แอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก โดยมีทั้งเทคนิคชั้นยอด และความเร็วที่หาตัวจับได้ยาก

    กองกลางตัวรุก: เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้) 

มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังแอสซิสต์ไป 15 ลูก และทำประตูในเกมสำคัญๆ ได้เสมอ

ปีกขวา: ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนฯ ซิตี้)

 สเตอร์ลิ่ง เป็นอีกคนที่พัฒนาขึ้นมากในฤดูกาลนี้ หลังทำไปแล้ว 16 ประตู และ 7 แอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก

กองหน้า: เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้)

อเกวโร่ เฉือน กาเบรียล เชซุส เพื่อนร่วมทีม และ โรเมลู ลูกากู ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด เข้ามาครองตำแหน่งนี้ หลังซัดไป 21 ประตู และ 6 แอสซิสต์