แอสซิสต์แรกมาแล้วธีราทรพอใจฟอร์มแค่ไหน โค้ชโกเบว่าอย่างไร

“บุญจัง” ธีราทร บุญมาทัน พอใจหลังเค้นฟอร์มเก่งช่วย วิสเซล โกเบ บุกเชือด โชนัน ในเกมบอลถ้วย 3-0 พ่วงแอสซิสต์แรก ยกได้แรงใจดีจากครอบครัวไร้กังวลโฟกัสที่ฟุตบอลได้เต็มที่ ด้าน ทาคายูกิ โยชิดะ ขอแบบนี้อีก

ความเคลื่อนไหวของ ธีราทร บุญมาทัน แนวรับตัวเก่งดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่อยู่ระหว่างการค้าแข้งในศึก เจ ลีก 1 ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น กับ วิสเซล โกเบ หลังจากที่วันพุธที่ 4 เมษายนที่ผ่านมากลับมาออกสตาร์ทเป็น 11 จังจริงในศึกบอลถ้วยเลอแว็ง 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ที่บุกเอาชนะโชนัน เบลล์มาเร่ 3-0 ซึ่งเจ้าตัวออกมาแสดงความพอใจต่อผลงานของตัวเอง

โดยในเกมดังกล่าว ทาคายูกิ โยชิดะ เทรนเนอร์หนุ่มวัย 40 ส่งชื่อ “โก๋อุ้ม” ลงสนามเป็นตัวจริงในรอบ 1 เดือน และเจ้าตัวเป็นผู้ที่วางบอลจากแดนหลังให้ เวลลิงตัน หลุดเข้าไปยิงประตูหนีห่าง 2-0 ใน น.30 ซึ่งจังหวะดังกล่าวนับเป็นแอสซิสต์แรกในสีเสื้อ วิสเซล โกเบ อีกด้วย

ทาคายูกิ โยชิดะ กุนซือใหญ่แสดงความชื่นชมผลงานเจ้าของฉายา”เท้าซ้ายปีศาจ”ว่ามีส่วนสำคัญกับชัยชนะ พร้อมทั้งขอลูกแอสซิสต์จากแนวรับทีมชาติไทยเช่นนี้อีกเพื่อเป็นอาวุธอันตรายให้กับทีม

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน ออกมาเปิดใจถึงฟอร์มการเล่นของตัวเองที่ทำได้ดีขึ้น โดยยกว่ามาจากกำลังใจจากครอบครัวที่เดินทางมาอาศัยที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย ทำให้ลดความกังวลลง และสามารถโฟกัสที่เกมฟุตบอลเพียงอย่างเดียวทำให้ผลงานอกมาดีในการลงสนามนัดล่าสุด