เก็บตกประเด็นร้อนศึกยูโรปา ลีก เลกแรก

ศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้านทั้ง 4 คู่ ไล่ตั้งแต่ อาร์เซน่อล ชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 4-1 แอต.มาดริด ชนะ สปอร์ติง ลิสบอน 2-0 ลาซิโอ ชนะ ซัลซ์บวร์ก 4-2 และ ไลป์ซิก ชนะ มาร์กเซย 1-0

ซึ่งหลังจบเลกแรกไปแล้ว มีประเด็นที่น่าสนใจหลายเรื่องทีเดียว จะมีอะไรบ้างไปชมกันได้เลย

1. กรีซมันน์ กับท่า L dance

    อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงตราหมี ขึ้นชื่อว่า มักจะมีท่าดีใจแปลกๆมาให้แฟนบอลได้ชมกันอยู่เสมอ และในนัดนี้ก็เช่นกันเมื่อเจ้าตัว พังประตูได้ในนาทีที่ 40 เขาก็จัดท่าดีใจ L dance ซึ่งมีที่มาจากวีดิโอ เกม ยอดฮิต Fornite

2. ขอแฮตทริกผมเถอะ

 อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 74 กล้องได้จับภาพของเขา ขณะที่นั่งบนม้านั่งข้างสนาม โดยสีหน้าของเขาแสดงออกมาเหมือนกับว่าเบื่อโลกทั้งใบ แม้เขาจะยิงได้สองประตูในเกมนี้ได้ก็ตาม

ซึ่งเจ้าตัวคงคิดในใจว่า “นานๆ ได้ลงสนาม ให้ผมทำแฮตทริก หน่อยก็ไม่ได้”

3. บางสิ่งไม่เปลี่ยนไป

ครั้งสุดท้ายที่ อาร์เซน่อล พบกับ ซีเอสเคเอ มอสโก คือเมื่อ 12 ปีที่แล้ว

โดยแนวรับของฝั่งทีมเยือนในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา คือชุดเดียวกันกับ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2006 ซึ่ง วาซิลี่ เบเรซุตสกี้, เซอร์เก อิ๊กนาเชวิช, อเล็กเซ เบเรซุตสกี้ คือ 3 คนเหลืออยู่ที่ลงสนามในเกมล่าสุด รวมถึงอิกอร์ อคินเฟเยฟ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมอีกด้วย

4. แรมซี่ย์ เทพเจ้าแห่งเอมิเรตส์

 จากการทำสองประตูในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ฤดูกาลนี้ อารอน แรมซี่ย์ ทำไปแล้ว 9 ประตู ซึ่ง 7 จาก 9 ประตูนั้น มาจากการทำได้ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

5. ฟอร์มของอิมโมบิเล่ 

 จากหนึ่งประตูของชิโร่ อิมโมบิเล่ ในเกมเมื่อคืน ทำให้เขามีค่าเฉลี่ยประตูต่อนัดที่ 87 นาทีต่อหนึ่งประตู ในทุกรายการ ซึ่งมีเพียง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เท่านั้น ที่มีค่าเฉลี่ยดีกว่าเขา

ไฮไลท์ ยูโรปาลีก : อาร์เซน่อล 4-1 ซีเอสเคเอ มอสโก