รุดเผยคิดอย่างไรตอนเห็นโรนัลโด้มาเล่นให้แมนยู

ขอโทษพี่ดูผิดไป! รุด ฟาน นิสเตลรอย รับเคยมองข้าม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตอนย้ายมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ใหม่ๆ ก่อนพิสูจน์ตัวเองจนทุกวันนี้กลายเป็นสตาร์แห่งวงการลูกหนังไปแล้ว

รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับตนเคยคิดว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกโปรตุกีส คงน่าจะทำได้แค่ฝันต่อไป หลังบอกว่า อยากเป็นนักเตะหมายเลข 1 ของโลก ตอนย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2003

โรนัลโด้ เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอด และจักรยานอากาศทำประตูให้ เรอัล มาดริด บุกไปชนะ ยูเวนตุส 3-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้ยิงในถ้วยใบใหญ่ของยุโรป 10 เกมติดต่อกัน ทำลายสถิติที่ ฟาน นิสเตลรอย เคยทำไว้ 9 นัดติดต่อกัน

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า ฟาน นิสเตลรอย กับ โรนัลโด้ ไม่ค่อยกินเส้นกันในสมัยที่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม อดีตดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ ยกย่อง “ซีอาร์7” ที่สามารถทำลายสถิติของตัวเอง และชมจังหวะการทำประตูจักรยานอากาศว่าเป็น “ระดับโลก” อย่างแท้จริง

    นอกจากนั้น ฟาน นิสเตลรอย ยังกล่าวถึง โรนัลโด้ ตอนมาเล่นให้ “ปีศาจแดง” ใหม่ๆ ว่า “เขาย้ายมาตอนยังเด็ก แต่เขารู้ว่าตัวเองอยากเป็นแบบไหน เขาเคยพูดว่า “ผมต้องการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก” ตอนแรกผมก็คิดว่า “โอเค เขายังเด็ก จงฝันต่อไปเถอะ” แต่จากการทำงานหนัก และมีความสามารถรวมกันให้เขาบรรลุเป้าหมายของตัวเองได้สำเร็จ เขายังแข็งแกร่ง มันสุดยอดจริงๆ”