เปเล่ชี้เนย์มาร์คล้ายเมสซี่มากกว่าโรนัลโด้

เปเล่ อดีตยอดกองหน้าคนดัง ระบุ เนย์มาร์ มีสไตล์ที่คล้ายกับ ลิโอเนล เมสซี่ มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะทั้ง เนย์มาร์ และ เมสซี่ ต่างก็เป็นคนที่ทำได้ทั้งการสร้างจังหวะการเล่น และทำประตูเอง

เปเล่ ตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน กล่าวว่า เนย์มาร์ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส มีสไตล์การเล่นที่เหมือนกับ ลิโอเนล เมสซี่ มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เนย์มาร์ มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ อยู่บ่อยๆ โดยที่บางส่วนก็มองว่าอดีตแข้ง บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกในยุคนี้ รองจากทั้งสองคนดังกล่าวด้วย

“เนย์มาร์ ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นประจำ มันก็เหมือนที่ผมเคยพูดไปหลายครั้งทั้งตนบอกกับเพื่อนๆ ในยุโรป และในตอนให้สัมภาษณ์นั่นแหละว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาอาจจะเหมือน วาว่า หรือ คูตินโญ่ ได้ คนเหล่านั้นต่างก็เป็นตัวจบสกอร์ชั้นยอด ส่วนตัวผมมองว่า เนย์มาร์ มีสไตล์ที่เหมือน เมสซี่ มากกว่า ทั้งคู่ต่างก็เป็นตัวที่จะสร้างการเล่นได้ และยังทำประตูเองได้ด้วย” เปเล่ ให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น บราซิล สื่อกีฬารายหนึ่ง