ฟานไดค์แฮปปี้คลีนชีตเกมเจ๊าเอฟเวอร์ตัน

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ชี้เป็นเรื่องดีที่ต้นสังกัดเก็บคลีนชีตได้ในเกมบุกเจ๊า เอฟเวอร์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ รับเป็นแมตช์ที่ยาก โดยเฉพาะหลังเหนื่อยล้ามาจากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ “หงส์แดง” ก็มีโชคช่วยที่ไม่เสียประตูในนัดนี้

ลิเวอร์พูล ครองเกมเป็นส่วนใหญ่และมีโอกาสยิง 10 ครั้งในเกมดาร์บี้แมตช์ ซึ่งจบลงด้วยการแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ขณะที่เจ้าถิ่นมีโอกาสดีในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ซึ่งทั้ง เชมัส โคลแมน และ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ต่างยิงหลุดกรอบไป และ ฟาน ไดค์ ก็ยอมรับว่า “หงส์แดง” โชคดีในจังหวะนั้น

“มันเป็นเรื่องยากอยู่แล้วสำหรับการไปเยือนที่นั่น แต่ 3 วันหลังจากเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก มันเป็นงานหนัก เราทำผิดพลาด เรามีจังหวะของตัวเอง แต่มันก็ยาก มันเป็นสนามที่ยาก แต่ผมก็มีความสุขกับคลีนชีต ส่วนที่เหลือเราจำเป็นต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ดีและเตรียมพร้อมสำหรับวันอังคารนี้”

“บางทีเราอาจจำเป็นต้องเล่นให้ดีกว่านี้ ผมเองก็เช่นกัน แต่คุณก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าบางครั้งมันก็มีความเหนื่อยล้า แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมและผมก็มีความสุขที่เราไม่เสียประตู แต่นั่นเป็นสิ่งเดียวเท่านั้น”

“บางทีมันอาจมี 1 หรือ 2 จังหวะที่เราโชคดี แต่บางครั้งคุณก็ต้องการสิ่งนั้นด้วยเช่นกัน ในช่วงครึ่งแรกเรามีจังหวะของตัวเอง แต่ในครึ่งหลังมันไม่ดีพอ ซึ่งเราจำเป็นต้องเรียนรู้จากมันและพร้อมสำหรับเกมวันอังคารนี้” ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าว