เปิดเงื่อนไขคูตินโญ่ได้เหรียญชปล.ถ้าลิเวอร์พูลถึงแชมป์

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ยังมีโอกาสได้เหรียญแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ไปเชยชม เพราะเขาเคยลงเล่นรายการนี้ให้ “หงส์แดง” มาแล้ว

    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ยังมีโอกาสได้เหรียญแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้อยู่ ถ้าหาก ลิเวอร์พูล ได้ถ้วย “บิ๊กเอียร์” ไปเชยชม

    หลายฝ่ายมองว่า บาร์เซโลน่า น่าจะผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศได้แบบไม่ยากเย็น หลังจากเปิดรัง คัมป์ นู เอาชนะ อาแอส โรม่า ไปได้ก่อน 4-1 แต่ในนัดสองพวกเขาออกไปแพ้อีกฝ่าย 0-3 จนทำให้สกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 4-4 และ “อาซูลกราน่า” ก็ต้องตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน

    ผลงานของ บาร์เซโลน่า ถือว่าสวนทางกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของ คูคินโญ่ อย่างสิ้นเชิง เพราะ “หงส์แดง” โชว์ฟอร์มเก่งด้วยการบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ถึงสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในการแข่งนัดสองของรอบเดียวกัน จนทำให้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจากการชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-1

    ทั้งนี้ กฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ระบุเอาไว้ว่าทีมแชมป์ และรองแชมป์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะได้เหรียญรางวัล 40 เหรียญ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับทีมเหล่านั้นเองที่จะตัดสินใจว่าจะมอบเหรียญให้ใครบ้าง และนั่นหมายความว่า คูตินโญ่ ยังมีคุณสมบัติที่จะได้เหรียญรางวัลอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญแชมป์หรือรองแชมป์ก็ตาม เพราะเขาเคยลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ในรอบแบ่งกลุ่มของรายการนี้ 5 นัด