ต้องจุดโทษ!บาซเกซยันโดนเบนาเตียอัดล้มจริง

ลูกัส บาซเกซ ปีก เรอัล มาดริด ออกโรงยันถูก เมดี้ เบนาเตีย กองหลัง ยูเวนตุส ชนล้มลงในเขตโทษจริงๆ และสมควรเป็นจุดโทษแล้ว ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้นสังกัดแพ้ “เจ้าม้าลาย” แต่ยังเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมรับแมตช์นี้จะเป็นบทเรียนสำหรับ “ราชันชุดขาว” อย่างแน่นอน

    เกมนี้ เรอัล มาดริด ทำท่าว่าจะผ่านเข้ารอบได้แบบสบายๆ หลังจากบุกไปชนะ ยูเว่ 3-0 ที่อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในนัดแรก แต่ในเกมที่ 2 “เจ้าม้าลาย” กลับทำช็อกด้วยการขึ้นนำถึง 3 ลูก จาก มาริโอ มานด์ซูคิช ในนาทีที่ 2 กับ 37 และ แบลส มาตุยดี้ ในนาทีที่ 60 ซึ่งถ้าจบด้วยสกอร์นี้รวม 2 นัดจะเสมอกัน 3-3 และต้องไปแข่งกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

    อย่างไรก็ตาม เกิดเรื่องดราม่าในช่วงท้ายเกม เมื่อ เรอัล มาดริด มาได้ลูกจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โหม่งบอลชงมาให้ บาซเกซ แล้ว เบนาเตีย เข้าไปชนแข้งทีมชาติสเปนจนล้มลง ซึ่งทำให้ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวาร ยูเว่ ฉุนขาดจนถึงขนาดเข้าไปประท้วงกรรมการอย่างหนัก และโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่สุดท้ายดาวเตะโปรตุเกสรับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าประตูไป พร้อมส่งผลให้ทีมของ ซีเนดีน ซีดาน เข้ารอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-3 

ล่าสุด บาซเกซ เผยกับ “บีอิน สปอร์ต” สื่อชื่อดังระดับโลก ว่า “มันเป็นจุดโทษหรือเปล่า? ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โหม่งชงมาให้ผมแถวจุดโทษ ขณะที่ผมเตรียมยิงประตู กองหลังของพวกเขา (เบนาเตีย) เข้ามาด้านหลังผม และผลักผมจนล้มลงไป มันไม่ต้องสงสัยเลยเลยเกี่ยวกับเรื่องนั้น”

    “การที่ ยูเว่ ประท้วงนั้นถือเป็นเรื่องปกติ มันเป็นนาทีสุดท้ายแล้ว ค่ำคืนนี้ต้องเป็นบทเรียนสำหรับเรา ใครก็ตามที่ย่ามใจต้องถูกลงโทษ แชมเปี้ยนส์ ลีกไม่เคยอภัยให้ใคร เรารู้ว่าเราต้องเจองานหนักจนจบเกม และประตูของเราก็ทำให้เราเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

    สำหรับ เรอัล มาดริด เข้ารอบตัดเชือกไปพร้อมกับ อาแอส โรม่า, บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล โดยจะมีการจับสลากประกบคู่ในวันศุกร์ที่ 13 เมษายนนี้ ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

    “เราต้องเตรียมความพร้อมไม่ว่าเราจะเจอกับใครก็ตามและเผชิญหน้ากับพวกเขาด้วยความมุ่งมั่นอย่างดีที่สุด เราจะลงเล่นเพื่อผ่านเข้าชิงชนะเลิศ” บาซเกซ กล่าว