บิ๊กผีรับกังวลแมนยูต้องไร้บ้านหากขยายสนาม

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผอ.ด้านการจัดการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ถ้าหากจะเพิ่มความจุของ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะต้องไม่มีสนามเหย้าอย่างเป็นทางการหลายซีซั่น พร้อมรับ ไม่อยากเสียความได้เปรียบกับการเล่นในบ้าน

    ปัจจุบัน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีความจุอยู่ที่ 76,000 ที่นั่ง ซึ่งพวกเขาก็อยากเพิ่มความจุไปเป็น 88,000 ที่นั่ง โดยอัฒจันทร์ฝั่งที่เล็งเอาไว้ว่าจะขยายให้ใหญ่ขึ้นคือฝั่ง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

    อาร์โนลด์ ให้สัมภาษณ์กับ เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ สื่อรายหนึ่งว่า “เราปล่อยให้ฝั่งที่ต่อเติมได้ยากที่สุดเป็นฝั่งสุดท้ายที่เราจะทำการต่อเติม ตอนนี้อัฒจันทร์ฝั่ง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นฝั่งสุดท้ายที่ยังไม่มีการต่อเติมอะไรเลย ทั้งสองฝั่งของอัฒจันทร์มันไม่มีพื้นที่ว่างมากนัก ซึ่งนั่นหมายความว่ามันเป็นปัญหาที่ซับซ้อนสุดๆ ของงานช่าง (ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด จะขยายอัฒจันทร์ตรงนี้)”

    “มันจะเป็นงานที่ต้องใช้เวลาหลายดูกาล และมันไม่มีทางไหนเลยที่เราจะสามารถต่อเติมสนามได้โดยที่ไม่ต้องเป็นทีมไร้บ้าน เรามีฐานแฟนบอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และเราก็ไม่ได้อยู่ในกรุงลอนดอนด้วย ดังนั้นเราเลยไม่สามารถไปใช้ เวมบลีย์ ได้ นี่เป็นปัญหาใหญ่ และเราก็ไม่อยากเสียความได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้านไป” ผู้บริหารระดับสูงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ