กุนซือซัลซ์บวร์กสุดภูมิใจผลงานลูกทีม

มาร์โก โรส นายใหญ่ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ระบุ ภูมิใจในตัวลูกทีมมากๆ หลังจากที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือกของ ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ ส่วน อเล็กซานเดอร์ วัลเค่ มือกาวของทีมจากออสเตรีย ยกให้นี่เป็นปาฏิหาริย์เล็กๆ เลย

    มาร์โก โรส เทรนเนอร์ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก สโมสรจากออสเตรีย กล่าวว่าภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนสุดๆ หลังจากที่พวกเขาเปิดรัง เร้ดบูลล์ อารีน่า ไล่ถล่ม ลาซิโอ 4-1 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา จนทำให้ผ่านเข้ารอบต่อไปจากการชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 6-5

    ในนัดแรก ลาซิโอ เก็บชัยชนะได้ 4-2 ซึ่งในนัดสอง “เบียงโคเชเลสเต้” ก็เริ่มต้นได้ดีหลังออกนำไปก่อนจาก ชิโร่ อิมโมบิเล่ ในนาทีที่ 55 แต่หลังจากนั้นเจ้าถิ่นรัวทีเดียว 4 ลูกรวด จนทำให้ ซัลซ์บวร์ก เป็นทีมจากออสเตรียทีมแรกนับตั้งแต่ปี 1996 ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของรายการฟุตบอลถ้วยยุโรปได้

    “นี่เป็นค่ำคืนของฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมทั้งสำหรับผมและสำหรับทุกคน ผมภูมิใจในทีมของผมมากๆ เพราะเราเชื่อมั่นว่าจะทำได้ และเราก็สร้างความสำเร็จอย่างนี้ขึ้นมาด้วยกัน” กุนซือชาวเยอรมัน ระบุ

    ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ วัลเค่ ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ซัลซ์บวร์ก กล่าวว่านี่ถือเป็นปาฏิหาริย์ในระดับหนึ่งเลย “การกลับมาได้หลังจากที่เป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนถือเป็นปาฏิหาริย์เล็กๆ สิ่งที่เราทำได้ในวันนี้มันน่าเหลือเชื่อมากๆ นี่เป็นวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา สิ่งที่สำคัญก็คือสภาพจิตใจ, ความมุ่งมั่น และความกล้าหาญ”