ซิเมโอเน่ป้องกรีซมันน์เท้าบอดเกมพ่ายสปอร์ติ้ง

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่ แอต. มาดริด กางปีกป้อง อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่ปืนฝืดในเกมพ่าย สปอร์ติ้ง 0-1 พร้อมระบุ คิดเอาไว้แล้วว่าเกมนี้ “ตราหมี” จะเจองานหิน

    ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ แอตเลติโก มาดริด ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวปกป้อง อ็องตวน กรีซมันน์ หัวหอกคนดังของทีม หลังจากที่ดาวเตะชาวฝรั่งเศสทำประตูไม่ได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ทัพ “ตราหมี” ออกไปแพ้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 0-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา

    ในนัดดังกล่าว กรีซมันน์ มีโอกาสทำประตูสวยๆ อยู่บ้าง โดยเฉพาะ 2 จังหวะในช่วงท้ายเกม แต่กลับไม่สามารถส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ ซึ่งถือว่าเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังเมื่อเทียบกับเรื่องที่ว่าก่อนหน้านี้เขาทำไปถึง 12 ประตูจากการลงเล่น 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ ยังดีที่สุดท้าย แอต. มาดริด ผ่านเข้ารอบต่อไปได้จากการชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2-1

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่ กรีซมันน์ จะจบสกอร์ได้ดีไปกว่าที่เขาทำได้อยู่แล้วกับ แอตเลติโก”

    ซิเมโอเน่ เสริมว่าตนคิดอยู่แล้วว่าลูกทีมของตนจะเล่นได้ยากในเกมนี้ “แน่นอนว่าผมคิดเอาไว้อยู่แล้วว่าเราจะเจองานยาก แต่ละทีมต่างก็เก่งขึ้น, เล่นได้แข็งแกร่งในบ้าน และเกมบอลถ้วยมันก็เล่นได้ยากอยู่เสมอ สปอร์ติ้ง เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรก และผมเห็นด้วยในเรื่องที่ว่าเราเล่นกันไม่ละเอียดในช่วงนั้น ยังไงก็ตาม ผมดีใจที่เขี่ยคู่แข่งที่เก่งๆ ตกรอบได้ อย่างที่ผมเคยบอกไปนั่นแหละว่าผมคิดเอาไว้อยู่แล้วว่าพวกเขาจะเล่นได้ต่างออกไป”