5 ประเด็นเด่นเกม อาร์เซน่อล เสมอ ซีเอสเคเอ 2-2

อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก ได้สำเร็จ หลังบุกไปเสมอ ซีเอสเคเอ มอสโก 2-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้สกอร์รวม 2 นัด เดอะ กันเนอร์ส เอาชนะ 6-3 ตบเท้าเข้ารอบต่อไปเรียบร้อย

     เกมแรก อาร์เซน่อล เก็บชัยได้ก่อนด้วยสกอร์ถึง 4-1 แต่เกมนี้ ซีเอสเคเอ สู้ได้เยี่ยม และกลายเป็นมีลุ้นพลิกสถานการณ์ เมื่อมาได้สองประตูจาก เฟดอร์ ชาลอฟ นาทีที่ 39 และ คิริลล์นาบั๊บกิ้น นาทีที่ 50 อย่างไรก็ตาม “ไอ้ปืนใหญ่” มาตั้งสติได้ และได้ประตูตีไข่แตกจาก แดนนี่ เวลเบ็ค นาทีที่ 75 ก่อนตีเสมอเป็น 2-2 สำเร็จ จาก อารอน แรมซี่ย์ นาทีที่ 90 และจบเกมด้วยการเจ๊ากันไปด้วยสกอร์ดังกล่าว ซึ่งนั่นทำให้ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 6-3 

    และนี่คือ 5 ประเด็นเด่นที่เรานำมาฝากกันจากเกมนี้ 

5.โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ 

    มิดฟิลด์ชาวอียิปต์ แทบเป็นนักเตะของอาร์เซน่อลที่เล่นได้น่าผิดหวังสุดๆในช่วงครึ่งแรก หลังยังทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก 

    อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง เจ้าตัวกลับโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ ทั้งจังหวะตัดเกม รวมถึงมีส่วนร่วมในแนวรุกทำ 2 แอสซิสต์ โดยลูกแรกจ่ายให้ แดนนี่ เวลเบ็ค หลุดเข้าไปยิงนาที 75 ส่วนอีกหนึ่งลูกจ่ายให้ อาร์รอน แรมซีย์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงล่อเป้าให้ทีมตีเสมอ 2-2 ในช่วงท้ายเกม และไม่น่าแปลกใจที่เจ้าตัวยึดตำแหน่งตัวจริงจาก กรานิต ชาคา ได้ 

4.แนวรับมีข้อผิดพลาด ?

    เกมนี้อาร์เซน่อลใช้กองหลัง 4 คน ประกอบด้วย เอคตอร์ เบเยริน, สโคดราน มุสตาฟี่, โลรองต์ กอสเซียลนี่ และนาโช่ มอน เรอัล 

    จะเห็นได้ว่า 2 ประตูที่เสียจากเกมนี้เป็นจังหวะตามซ้ำดาบสองของซีเอสเคเอ ทั้งสิ้น โดยลูกแรกเป็นจังหวะที่ คูชาเยฟ เปิดจากซ้ายเข้ามาในเขตโทษแล้วเป็น นาบาบคินเบียด มอนเรอัล  ได้โขกเต็มๆ แต่เช็กปัดไว้ได้ แต่สุดท้ายบอลเด้งมาเข้าทางชาลอฟตามซ้ำเข้าไป  ส่วนลูกที่สองเป็นจังหวะที่ โกโลวิน ยิงไกลก่อนที่เช็กปัดไว้ได้แต่บอลเด้งมาเข้าทางนาบาบคินตามซ้ำเข้าไปอีกครั้ง ซึ่งต้องตำหนิแนวรับที่ไปเสียสมาธิไม่อ่านเกมช่วยเคลียออกไปให้เร็ว 

3.”เทพแดน” กำลังฮ็อต 

    กองหน้าทีมชาติอังกฤษกำลังโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจหลังยิงได้ 2 เกมติดต่อกันแล้วซึ่งนับเป็นครึ่งแรกในซีซั่นนี้ หลังเจ้าตัวต้องแบกรับภาระในแดนหน้าแทน ปิแอร์-เอเมอริคโอบาเมยอง ที่ติดคัพไทในรายนี้ 

    เวลเบ็ค เพิ่งกด 2 ประตูช่วยทีมเฉือนเซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนในเกมนี้จะซัดอีก 1 ประตู พาทีมผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ และหากยังรักษาฟอร์มได้แบบนี้ เขาก็อาจช่วยทีมไปถึงฝั่งฝันด้วยการคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก สมัยแรกของสโมสรได้สำเร็จ 

2.เกิดอะไรขึ้นกับ แจ็ค วิลเชียร์ ?

    ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวัง หลัง 68 นาทีที่มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษอยู่ในสนามไม่สามารถทำผลงานได้เป็นชิ้นเป็นอันได้เลย 

    เกมนี้ วิลเชียร์ เล่นผิดพลาดบ่อยครั้ง โดยเฉพาะการเล่นยากเกินไปจนเสียบอล จนโดนซีเอสเคเอสวนกลับหลายครั้ง ซึ่งแตกต่างจากฟอร์มก่อนหน้านี้ที่โชว์ผลงานได้น่าประทับใจหลังหายเจ็บกลับมาจนยึดตัวหลักให้กับทีม และถูกเรียกกลับไปติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง 

1.เมื่อไหร่จะเข็ด ?

    แม้เกมแรกอาร์เซน่อลจะถล่ม ซีเอสเคเอ มอสโก 4-1 พร้อมโอกาสเข้ารอบค่อนข้างแน่นอน 

    อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาเกือบต้องตกรอบเมื่อโดนทีมดังจากรัสเซียนำ 2-0 ซึ่งหากแพ้ด้วยสกอร์ 3-0 จะตกรอบทันที จุดนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่ทีมของเวนเกอร์ยังแก้ไม่หาย หลังเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในเกมกับ ออสเตอร์ซุนด์ หลังเกมแรกเอาชนะมาได้ 3-0 แต่เกมที่สองกลับแพ้แบบพลิกล็อค และพวกเขาต้องปรับปรุงฟอร์มให้ดีกว่านี้เพราะคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศล้วนแล้วแต่ระดับพระกาฬทั้งนั้น