คล็อปป์หวังลัลลาน่าคืนสนามก่อนจบซีซั่น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล หวัง อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์ตัวเก่ง คัมแบ็กก่อนจบซีซั่นนี้ แต่ก็จะไม่เสี่ยงเร่งใช้งานแน่นอน ทว่า โจเอล มาติป ปราการหลังคนสำคัญ ปิดเทอมยาวแน่นอนแล้ว พร้อมยัน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม “หงส์แดง” จ่อรีเทิร์นตัวจริงในเกมกับ บอร์นมัธ สุดสัปดาห์นี้

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยเมื่อวันเสาร์ที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขาหวังว่า อดัม ลัลลาน่า กองกลางตัวเก่งของทีม จะกลับมาเล่นได้อีกครั้งก่อนจบฤดูกาลนี้ แต่ก็จะไม่เสี่ยงกับสภาพความฟิตของนักเตะอย่างแน่นอน

    เจ้าของเสื้อเบอร์ 20 มีปัญหาที่กล้ามเนื้อ หลังถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นในฐานะตัวสำรองในเกมกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนมีนาคม และคาดว่าจะต้องพักยาว อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ หวังว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษ จะหายกลับมาได้ก่อนจบซีซั่นนี้ 

    “มันจะใกล้มากๆ เขาสามารถกลับมาได้อีกครั้ง แต่ไม่รีบร้อน เพราะมันไม่มีเหตุผล แต่ถ้า อดัม พร้อมเราก็จะได้รู้กัน อย่างที่ผมพูด ผมไม่อยากปิดโอกาสสำหรับฤดูกาลนี้ ผมจะพูดแบบนั้นได้ยังไง?”    

    “มันไม่ดีเลย โจเอล มาติป หมดสิทธิ์แน่ ผมเห็นเขาเดินอยู่แถวนี้และเขาจะไม่กลับมา (ในฤดูกาลนี้) แต่กับอีก 2 คน (ลัลลาน่า กับ เอ็มเร่ ชาน) อย่างน้อยมันก็ยังมีความหวังอยู่บ้าง” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

    นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังเผยอีกว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม จะกลับมาเป็นตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล ในเกมกับ บอร์นมัธ หลังจากพลาดเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอังคาร เนื่องจากติดโทษแบน

    เมื่อถูกถามว่า เฮนเดอร์สัน จะต้องเจอกับการแข่งขันในการแย่งตัวจริงหรือไม่ คล็อปป์ ตอบว่า “ไม่ ผมเหลือมิดฟิลด์ชุดใหญ่อยู่ 4 คนที่ผมส่งลงเล่นได้ตอนนี้ จอร์แดน เล่นดีมากในเกมหลังๆ และตอนนี้ผมบอกเขาว่า เนื่องจากเขาไม่ได้เล่นในเกมกับ ซิตี้ เพราะโดนใบเหลืองที่ 2 -ตอนนี้นายต้องสู้เพื่อกลับมา- ไม่ต้องสงสัยเลยเรื่องทัศนคติ เขาพร้อมอยู่แล้ว เขามีความสดที่สุดในแดนกลาง ซึ่งผมคงโง่มากถ้าไม่ใช้งานเขา”