ซาอูลยกโอบลัคเหนียวที่สุดในโลก

ซาอูล ญีเกซ กองกลาง แอตเลติโก มาดริด ยก ยาน โอบลัค จอมหนึบเพื่อนร่วมทีม เป็นโกลเก่งที่สุดในโลก หลังเซฟช่วย “ตราหมี” ผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึกยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ รับเกมบุกพ่าย สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นงานยาก แต่เชื่อว่า “ตราหมี” ยังสามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้

    ซาอูล ญีเกซ มิดฟิลด์ตัวเก่ง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด สโมสรแห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า ยาน โอบลัค นายทวารตัวเก่งของทีม คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก หลังจากช่วยต้นสังกัดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศศึกยูโรปา ลีก ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

    จอมหนึบทีมชาติสโลวีเนีย โชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างสุดยอดในเกมที่ แอต.มาดริด บุกไปแพ้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 0-1 ที่โปรตุเกส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงได้ผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยสกอร์รวม 2-1 โดยจะพบกับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยอดทีมจากอังกฤษ ในรอบรองชนะเลิศ

    “ยาน คือนายทวารที่ดีที่สุดในโลก เขาพัฒนาตัวเองอยู่เสมอและเขาก็ช่วยเรามาตลอด ยิ่งเขาโชว์ฟอร์มได้ดี คนอื่นๆ ในทีมก็ยิ่งมีงานน้อยลง เราคาดหวังถึงเกมที่ยากและมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่เรารู้ว่าเรายังเล่นได้ดีกว่านี้ เรารู้ว่าพวกเขาจะบุกใส่ด้วยผู้เล่นมากมายและคุณภาพมากมาย แต่เราก็พลาดโอกาสของตัวเองที่จะปิดเกมนี้ด้วยความราบรื่นกว่านี้” ซาอูล กล่าว