แชมเบอร์เลนชี้ลิเวอร์พูลพยายามเล่นให้สนุกเกมอัดบอร์นมัธ

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลาง ลิเวอร์พูล ชี้ต้นสังกัดพยายามเล่นกันอย่างสนุกในเกมไล่ต้อน บอร์นมัธ เมื่อวันเสาร์ บอก “หงส์แดง” โชว์ฟอร์มดีตั้งแต่ต้นจนจบ และไม่ปล่อยให้คู่แข่งสามารถกลับสู่เกมได้

    อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าต้นสังกัดพยายามที่จะเล่นฟุตบอลกันอย่างสนุกสนานในเกมลีกนัดล่าสุดที่ไล่ถล่ม บอร์นมัธ 3-0 ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่ และได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 7 จาก ซาดิโอ มาเน่ ก่อนจะมาบวกเพิ่มจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ในครึ่งหลัง และภายหลังการแข่งขัน แชมเบอร์เลน ที่เป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของทีมในแมตช์นี้ ก็เผยว่าเขามีความสุขกับฟอร์มการเล่นของทีม

    “มันสนุกมาก แต่ผมคิดว่าเป็นเพราะเราทำให้มันเป็นอย่างนั้นเพื่อตัวเราเอง ครึ่งแรกเราเริ่มต้นด้วยความจริงจังที่ดี เราแย่งบอลได้ตั้งแต่แดนของคู่แข่ง ทำให้พวกเขาตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก และเราก็เล่นฟุตบอลที่ดี”

    “ช่วงพักครึ่งเรากลับเข้าห้องแต่งตัวและเราก็มีบางสิ่งที่เราอยากทำให้รัดกุมขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าด้วยสกอร์ 1-0 เราจะไม่ปล่อยให้พวกเขามีโอกาสกลับมาสู่เกมได้ ผมคิดว่าเราทำได้ดีในช่วงต้นครึ่งหลังและเราก็ขึ้นนำ 2-0 แล้วจากนั้นเราก็ผ่อนเกมลงเล็กน้อยและพวกเขาก็กดดันเรามากขึ้นในช่วงท้าย” 

    “แต่โดยรวมแล้วมันดีมากๆ เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกนัด ซึ่งผมเคยพูดไว้แล้วว่าหลังจากสัปดาห์ที่มหัศจรรย์ มันอาจมีสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวได้ ผู้จัดการทีมทำให้แน่ใจ 100 เปอร์เซนต์ว่าเราไม่คิดถึงสัปดาห์ที่แล้วและกลับมาทำงานกันตามปกติ” แชมเบอร์เลน กล่าว