‘โปเช็ตติโน่’ ไม่โทษเปาเรื่องให้จุดโทษแมนฯ ซิตี้

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมินโทษเปาหลังทีมพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 1-3 พร้อมจวกลูกทีมเล่นแย่เองแถมไม่สู้

               เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ปฏิเสธที่จะตำหนิผู้ตัดสินที่ให้ลูกจุดโทษกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบค้านสายตา ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ ที่ทัพ “ไก่เดือยทอง” แพ้ “เรือใบสีฟ้า” คารัง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

    จังหวะดังกล่าวเป็นจังหวะที่ส่งให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 2-0 ในนาทีที่ 25 จากการสังหารลูกโทษเข้าไปของ อิลคาย กุนโดกัน แต่จากภาพรีเพลย์ชี้ชัดว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวเตะทีมเยือน ถูก อูโก้ โยริส นายทวาร สเปอร์ส ทำฟาวล์นอกกรอบเขตโทษ อย่างไรก็ตาม โปเช็ตติโน่ ไม่ใส่ใจกับประเด็นดังกล่าว เพราะเชื่อว่า โดยรวมแล้วลูกทีมเล่นกันไม่ดีเอง

 “ผมจะไม่บ่นอะไรเกี่ยวกับลูกจุดโทษ ผมคิดว่า ในแต่ละเกมอะไรๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ บางครั้งเข้าทางคุณ บางครั้งก็ไม่ ท้ายที่สุดแล้ว ถ้าเราลองวิเคราะห์เกมดู คุณก็จะรู้ว่า พวกเขาสมควรเป็นฝ่ายได้ชัยชนะแล้ว เรามีปัญหาในช่วงเริ่มต้นเกม ตอนเราเสียจุดโทษ มันเป็นช่วงที่เราเพิ่งจับจังหวะเกมได้พอดี

“แน่นอนว่า พวกเขากำลังจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่ผมก็รู้สึกผิดหวัง เพราะเราไม่สู้เลยในช่วง 25 นาทีแรก ในเกมฟุตบอลนั้น คุณต้องพร้อมจะสู้และหวังถึงชัยชนะเสมอ ซึ่งวันนี้เราทำได้ไม่มากพอ” กุนซือชาวอาร์เจนไตน์วัย 46 ปี กล่าว