มาต้ารับสภาพแมนยูเล่นแย่โดนเวสต์บรอมฝังคาบ้าน

ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้มหน้ารับสภาพกับฟอร์มที่ย่ำแย่ในแมตช์แพ้คาบ้านต่อ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมต้องรีบฟื้นสติเพราะยังมีอีกหลายเกมต้องเล่น หากอยากรักษาตำแหน่งรองแชมป์เอาไว้

    ฆวน มาต้า กองกลาวทีมชาติสเปนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับตนและเพื่อนร่วมทีมสมควรที่จะต้องตำหนิตัวเองที่ปล่อยให้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน บุกมาชนะ 0-1 คาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกไปโดยปริยาย

    “ปีศาจแดง” ไม่สามารถสร้างแรงกระตุ้นหลังเกมที่พลิกนรกชนะ “เรือใบสีฟ้า” 3-2 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ โดยพวกเขาเปิดบ้านแพ้ “เดอะ แบ็กกี้ส์” หน้าตาเฉยทำเอาบรรดาสาวก “เร้ด อาร์มี่” ถึงกับอึ้งกับผลงานชิ้นโบว์ดำของทีมรัก

    ที่สำคัญตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งรั้งอันดับ 2 มีแต้มเหนือ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น แต่แข่งน้อยกว่า 1 แมตช์ โดย มาต้า รู้ว่าตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการกลับมาตั้งสติให้ได้เร็วที่สุดหลังต้องพ่ายแพ้แบบช็อกโลกแบบนี้

“ผมคิดว่าเราไม่มีข้ออ้างอะไรทั้งนั้น นี่เป็นวันที่แย่มากๆ สำหรับทุกๆ คน และผลการแข่งขันสุดเลวร้าย”

    “เราผิดหวัง และเราเข้าใจสถานการณ์ที่แฟนบอลต้องเจอ เกมมันช้า และเราเล่นได้แย่มากๆ หลังจากสัปดาห์ที่แล้วเราอยากรักษาสปิริตให้เหมือนเดิม เราไม่สามารถสร้างโอกาสได้มากนัก พวกเขาสู้อย่างเต็มที่เพื่อความอยู่รอด แต่ไม่มีข้ออ้างอะไรทั้งนั้น”

    “เราดูเหมือนไม่ได้เล่นเพื่อที่จะชนะในวันนี้ เป้าหมายของเราก็คือการรักษาอันดับ 2 และมันยังไม่สำเร็จ วันนี้เป็นวันที่แย่มากๆ และเราต้องรีบคืนฟอร์มให้เร็วที่สุด เราได้พักอีก 2-3 วัน และต้องเตรียมความพร้อมแต่ฟุตบอลเป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้ บางครั้งมีหลายๆ อย่างเกิดขึ้น เราผิดหวัง และเสียใจกับผลงานของตัวเอง” มาต้า ระบุ