ช็อก!ทีมสำรองแมนยูตกชั้น ทั้งที่ได้แชมป์3จาก5ปีหลัง

แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอเรื่องร้ายๆ เพิ่มอีก หลังจากที่ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หรือทีมสำรองของพวกเขา ตกชั้นจากลีกสูงสุดเรียบร้อย ทั้งที่ในช่วง 5 ซีซั่นก่อนหน้านี้พวกเขาได้แชมป์ไปครองถึง 3 ครั้ง

เดิมทีทีมรุ่นนั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาการไม่สู้ดีอยู่แล้ว หลังจากทำได้เพียงเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็นเพียง 19 คะแนน จากการลงเล่น 21 นัด และรั้งบ๊วยของตารางคะแนนต่อไป

ท้ายที่สุดแล้วความหวังอันริบหรี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดับวูบ หลังจากที่ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จนทำให้ทีมรุ่นเล็กของ “แกะเขาเหล็ก” เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนน จาก 21 นัด พร้อมครองที่ 10 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะรอดจากการตกชั้น นั่นหมายความว่า “ปีศาจแดง” ไม่มีทางไล่อีกฝ่ายได้ทันแล้ว เพราะทุกทีมในลีกเหลือโปรแกรมให้เล่นอีกเพียง 1 เกม

นี่นับเป็นผลงานที่น่าผิดหวังสุดๆ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าทีมสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ไปถึง 3 ครั้งในช่วง 5 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ โดยกุนซือของทีมชุดนี้คือ ริคกี้ สบราเกีย

ทั้งนี้ ผลงานของทีมสำรอง แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าสวนทางกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีมากๆ เพราะทีมรุ่นเด็กของพวกเขาได้แชมป์ในกลุ่ม นอร์ธ ไปครองเรียบร้อย และเตรียมเล่นเกมเพลย์ออฟตัดสินแชมป์ระดับประเทศกับ เชลซี แชมป์ของกลุ่ม เซาธ์ ต่อไป