ซีแมนย้ำฮาร์ทควรเป็นมือ1ทีมชาติอังกฤษลุยบอลโลก2018

เดวิด ซีแมน อดีตยอดนายด่านของ อาร์เซน่อล ย้ำอีกรอบ โจ ฮาร์ท มือกาว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังค้าแข้งกับ เวสต์แฮม แบบยืมตัว สมควรเป็นนายด่านมือ 1 ให้ทีมชาติอังกฤษ ในฟุตบอลโลก 2018 เหตุนักเตะเคยผ่านประสบการณ์เล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ มาก่อน

เดวิด ซีแมน ตำนานผู้รักษาประตูของ อาร์เซน่อล ยืนกรานว่า โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูตัวยืมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สมควรเป็นนายด่านมือ 1 ของทีมชาติอังกฤษ ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพกลางปีนี้

ฮาร์ท ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเฝ้าเสาให้ เวสต์แฮม ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลเต็ม แต่เขาก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ และเสี่ยงที่จะโดน “ขุนค้อน” ดร็อปเป็นครั้งที่สองในฤดูกาลนี้

ฟอร์มอันย่ำแย่ของ ฮาร์ท ทำให้เขาถึงขนาดไม่ได้ลงเฝ้าเสาในนัดที่ “สิงโตคำราม” เฉือนชนะ ฮอลแลนด์ 1-0 และ เสมอ อิตาลี 1-1 เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด กับ แจ็ค บัตแลนด์ คือ 2 นายทวารที่ได้รับโอกาสลงเล่นในเกมเหล่านั้น ซึ่งหลายฝ่ายก็มองว่าทั้ง พิคฟอร์ด และ จอร์แดน คือคนที่จะได้ชิงตำแหน่งมือ 1 ของอังกฤษ สำหรับการทำศึกฟุตบอลโลก 2018

ซีแมน เผยกับ “สกาย สปอร์ตส์ นิวส์” สื่อชื่อก้องแดนผู้ดี ว่า “สำหรับผมแล้วน่ะมัน (มือ 1 ของ อังกฤษ) เป็น โจ อยู่เสมอ แน่นอนว่าอีก 2 คน (บัตแลนด์ กับ พิคฟอร์ด) เข้าใกล้กับมาตรฐานของเขา (ฮาร์ท) แล้ว มันถือเป็นโชคดีสำหรับ โจ ที่เขาเริ่มได้เล่นให้ เวสต์แฮม บ้างแล้ว มันจะช่วยได้มากเลย มันจะทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจได้ยาก”

“ตอนนี้เราไม่รู้หรอกว่าเขาจะเลือก จอร์แดน หรือ แจ็ค มีแค่ แกเร็ธ เพียงคนเดียวที่รู้เรื่องนั้น แต่เขาต้องรอบคอบสักนิด เพราะมันเป็นศึกฟุตบอลโลก และความกดดันมันก็สูงมาก โจ เคยรับมือกับเรื่องเหล่านั้นมาก่อน ในขณะที่ จอร์แดน กับ แจ็ค ไม่เคยเข้าใกล้กับการเจอเรื่องแบบนั้นเลย”

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมคิดถึงสถานการณ์แบบนั้นแล้วเนี่ย ผมก็นึกถึง สกอตต์ คาร์สัน ในตอนที่เขาถูกส่งลงเล่นในเกมเจอ โครเอเชีย ที่สนาม เวมบลี่ย์ อยู่เสมอ เขาทำพลาดตั้งแต่ช่วง 5 นาทีแรก และเขาก็เล่นไม่ออกอีกเลยเพราะเขาขาดประสบการณ์ที่จะเป็นที่พึ่งพาให้เขา มาตรฐานของเขามันดีพอตัว และ จอร์แดน กับ แจ็ค ก็กำลังเข้าใกล้กับมาตรฐานนั้น” อดีตมือกาวคนดัง ระบุ