ขอด 5 เกร็ดน่าสนใจ วิสเซลโกเบขย้ำนาโงย่า ธีราทรลงเต็มเกม

เดินทางมาถึงเกมนัดที่ 9 เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นอย่าง เจลีก 1 ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา อีกหนึ่งตัวแทนจากแดนสยามอย่าง “บุญจัง” ธีราทร บุญมาทัน ก็ได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่องในการค้าแข้งกับ วิสเซล โกเบ

สุดสัปดาห์นี้ เจ้าของฉายา “ซ้ายปีศาจ” และผองเพื่อนก็เก็บ 3 คะแนนได้เป็นผลสำเร็จหลังจากที่เอาชนะ นาโงย่า แกรมปัส เอต ไปแบบไม่ยาก 3-0 ซึ่งวันนี้ทีมงาน Siamsport นำเกร็ดที่น่าสนใจจากเกมดังกล่าวมาฝากแฟนบอลเช่นเดิม….

    1. ชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ห่างที่สุด

 ในเกมที่ โนเอเวีย สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา เป็นเกมแรกในลีกของซีซั่น 2018 ที่ วิสเซล โกเบ สามารถเอาชนะคู่แข่งด้วยความห่างประตูมากกว่า 1 ประตู และเกมนี้เป็นเกมแรกในลีกที่พวกเขาสามารถยิงได้ 3 ประตูเป็นเกมแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-1, ชนะ กัมบะ โอซาก้า 1-0 และ ชนะ เซเรโซ โอซาก้า 2-0 ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งด้วยความห่างที่มากที่สุดเป็นเกมแรกของซีซั่น

    2. ซิวชัยติดต่อกันครั้งแรก

 นอกจากนี้ เกมอัด นาโงย่า ยังนับเป็นครั้งแรกของซีซั่นนี้ที่ วิสเซล โกเบ สามารถเก็บชัยชนะติดต่อกันได้สำเร็จ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขามักจะทำผลงานได้ดีบางนัด และก็มาพลาดแพ้ ซึ่งการเก็บ 3 แต้มเหนือ นาโงย่า เป็นการเอาชนะ 2 เกมติดต่อกัน หลังจากที่ 7 วันก่อน พวกเขาก็บุกไปเอาชนะ โยโกฮามา เอฟ มารินอส มาได้แบบสนุก 2-1 

    3. “บุญจัง” ตัวจริงต่อเนื่อง

  ขณะเดียวกัน นอกจากจะเป็นชัยชนะเกมที่ 2 ติดต่อกันแล้ว เกมวันเสาร์ที่ผ่านมา ยังเป็นการลงสนามในฐานะตัวจริงของ ธีราทร ในเกมลีก 2 เกมติดต่อกันอีกด้วย เพราะหลังจากย้ายจาก เอสซีจี เมืองทองฯ มาเป็นสมาชิกใหม่ของ วิสเซล โกเบ นั้น “บุญจัง” ยังไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่อง ซึ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ดีที่ชี้ว่าเจ้าตัวกำลังจะเป็นแกนหลักของทีมหรือไม่

    4. “บุญจัง” เป็นตัวจริงเกมเหย้าในลีกนัดแรก

 แม้จะได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่องทั้งบอลลีกและบอลถ้วย แต่ก่อนหน้าที่ที่จะมีส่วนสำคัญช้วยให้ วิสเซล โกเบ เก็บ 3 คะแนน จาก นาโงย่า มาได้ ธีราทร ยังไม่เคยลงสนามตัวจริง ในเกมลีกในยามที่ วิสเซล โกเบ ลงเล่นใน โนเอเวีย สเตเดี้ยม เลยสักครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคยลงมาเป็นฐานะตัวสำรอง ในเกมที่แพ้ อูราวะ เรดส์ได้มอนด์ 2-3 และ ลงตัวจริงในบอลถ้วยที่เสมอ วี-วาเรน นางาซากิ 2-2 

    5. “นาโงย่า”เสียประตูมากสุด ลูกได้เสียติดลบมากสุด

 ขณะเดียวกัน จากความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าวของ นาโงย่า ที่เสียถึง 3 ประตู ทำให้ถึง ณ.ขณะนี้ พวกเขาเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในเจลีก ประจำซีซั่น 2018 หลังจากที่เสียไปแล้วก่อนหน้า 14 ประตู บวกกับเกมนี้อีก 3 ประตูทำให้เสียไปแล้ว 17 และยังมีประตูได้เสียน้อยที่สุด โดยพวกเขามีลูกได้เสียติดลบถึง 9 ประตูด้วยกัน มากกว่า กัมบะ โอซาก้า ทีมบ๊วยที่ลงสนามน้อยกว่า ที่เสียไปเพียง 15 ประตู และติดลบ 7 ประตูเท่านั้น