ทายาทเวนเกอร์!อาร์เซน่อลติดต่อเอ็นรีเก้แล้ว

ดิ อินเดเพนเดนท์ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว อาร์เซน่อล ติดต่อไปหา หลุยส์ เอ็นรีเก้ เพื่อให้เขามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมแล้ว โดยมันมีโอกาสสูงที่อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า จะได้งานนี้ เพราะเจ้าตัวสนิทกับ ราอูล ซานล์เยฮี หัวหน้าด้านกิจการฟุตบอลของ “ไอ้ปืนใหญ่”

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือว่างงานชาวสแปนิช เป็นหนึ่งในคนที่ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดต่อให้มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขา ตามรายงานของ ดิ อินเดเพนเดนท์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

หลังจากที่อนาคตของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่คนปัจจุบันของ อาร์เซน่อล เป็นประเด็นที่หลายคนพูดถึงมานาน ล่าสุดเจ้าตัวก็ประกาศเองว่าจะบอกลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งที่จริงตลอดเวลาที่ผ่านมา “ไอ้ปืนใหญ่” ก็มีข่าวกับกุนซือหลายคน

กระทั่งล่าสุด ดิ อินเดเพนเดนท์ ก็แฉว่า อาร์เซน่อล ถึงขั้นติดต่ออย่างเป็นทางการกับ เอ็นรีเก้ แล้ว โดยบอร์ดบริหารบางคนของทีมหนุนหลังให้เขาเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ แถมเจ้าตัวยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ราอูล ซานล์เยฮี หัวหน้าด้านกิจการฟุตบอลของทีมด้วย หลังจากที่ ซานล์เยฮี เคยเป็นอดีตผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์เซโลน่า มาก่อน โดยสายสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่น่าจะทำให้การเจรจามันเป็นไออย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า เอ็นรีเก้ เรียกร้องขอค่าเหนื่อยอยู่ในระดับเดียวกับ เวนเกอร์ เลย ซึ่งนั่นก็ทำให้ผู้บริหารอีกส่วนหนึ่งกังวลไม่น้อย โดยปัจจุบันกุนซือชาวฝรั่งเศสรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 360 ล้านบาท) ต่อปี

ถึงแม้ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล จะมีข่าวกับ ปาทริค วิเอร่า และ มิเกล อาร์เตต้า อดีต 2 นักเตะของทีมเหมือนกัน แต่โอกาสที่พวกเขาจะดึงทั้งคู่มารับงานในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้สำเร็จก็เป็นไปได้ยากเนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่อยากเสียทั้ง 2 คนไปเพราะมองว่าทั้งคู่มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นตัวแทนของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า โดยปัจจุบัน วิเอร่า เป็นนายใหญ่ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทีมของกลุ่มผู้บริหาร “เรือใบสีฟ้า” ขณะที่ อาร์เตต้า เป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชของยอดทีมแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม