‘ชิรูด์’ ตั้งเป้านำเชลซีผงาดแชมป์เอฟเอคัพ

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงเลือดเฟร้นช์ของ เชลซี หวังนำต้นสังกัดคว้าแชมป์เอฟอ คัพ ให้ได้ ระบุนี่คือเป้าหมายสำคัญของทีม พร้อมโวสนั่นจังหวะทำประตูเบิกร่องเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ตนตั้งใจเลี้ยงหลบคู่แข่ง และไม่ใช่จังหวะฟลุคแน่นอน

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้ามากประสบการณ์ เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งเป้านำ “สิงโตน้ำเงินคราม” คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ หลังช่วยทีมปราบ “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

หัวหอกเลือดเฟร้นช์ โชว์ลีลาสุดยอดลากหลบแข้ง “นักบุญ” 4 ก่อนส่งบอลซุกก้นตาข่ายเป็นประตูเปิดร่องให้ต้นสังกัด ก่อนที่ อัลบาโร่ โมราต้า จะบวกเพิ่มอีกประตู ทำให้พวกเขาตีตั๋วผ่านเข้าไปดวลกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

ชิรูด์ ซึ่งเคยได้แชมป์เอฟเอ คัพ มาแล้ว 3 ครั้งตอนที่เล่นให้ อาร์เซน่อล ยืนยันว่าประตูที่ตนทำได้ไม่ได้ฟลุค และตอนนี้ตั้งเป้าอยากได้แชมป์รายการนี้ร่วมกับ เชลซี มากๆ “เราเล่นได้ดีมากในครึ่งแรก แต่จบสกอร์ไม่ได้ เจ้านาย (อันโตนิโอ คอนเต้) บอกกับเราว่า-เล่นแบบนี้ต่อไป เล่นตามเกม และจะได้ประตู-“

    “เอแด็น ส่งบอลให้ผมสวยมากๆ ฉะนั้นผมต้องพยายามทำบางอย่าง ผมมองเห็นกองหลัง และมันก็โชคดีมากๆ แต่บอกเลยว่าผมตั้งใจที่จะทำแบบนั้นจริงๆ ผมบอกกับทุกๆ คนว่าผมอยากได้แชมป์เอฟเอ คัพ อีกครั้งกับ เชลซี นั่นคือเป้าหมาย เราอยากได้แชมป์รายการนี้ มันเป็นการแข่งขันที่สุดพิเศษ และสำหรับผมด้วย เราตั้งตาคอยที่จะลงเล่นเกมนัดชิงที่สุดวิเศษ” หัวหอกจอมเก๋า ระบุ