สุนิสาหวังรับราชการ อยากพบนายกส.บอลเจรจาช่วยเหลือ

“กัปตันแนนซี่” สุนิสา สร้างไธสง แข้งเก๋าทัพ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยากเข้ารับราชการทหาร-ตำรวจ เพื่อความมั่นคงของชีวิต แต่ยังไม่มีช่องทาง ยันอยากพบนายกส.บอล เพื่อหารือถึงเรื่องนี้

แข้งเก๋าแห่งทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่รับใช้ชาติมานานนับ 10 ปี อย่าง “แนนซี่” สุนิสา สร้างไธสง เริ่มมองถึงอนาคตของตัวเองหากต้องเลิกเล่นฟุตบอล โดยใฝ่ฝันว่าอยากจะเข้ารับราชการทหาร-ตำรวจ เพื่อความมั่นคงของชีวิต แต่ยังไม่มีช่องทาง ซึ่งตอนนี้ได้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รับเข้าทำงานที่ บริษัทเมืองไทยประกันภัย เพื่อเป็นการช่วยเหลือเรื่องรายได้ส่วนหนึ่งด้วย

ล่าสุด “แนนซี่” สุนิสา สร้างไธสง แบ็กซ้ายกัปตันทีม วัย 30 ปี ได้ออกมาเปิดเผยผ่านรายการ สปอร์ตแฟน ทางช่อง 7 สี ว่า “ตนวางเป้าหมายกับทีมชาติไว้ 3 รายการ คือไปฟุตบอลโลก 2019 ซึ่งเตะปีหน้ารวมถึงเอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย กับศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จะมีขึ้นในปีนี้ ซึ่งหากทางทีมฟุตบอลหญิงยังต้องการตัว ตนพร้อมที่จะรับใช้ชาติต่อ ก่อนหน้านี้ตนเล่นให้กับชาติมามากกว่าสิบปี ยอมรับว่าฐานะตนและครอบครัวพอจะลืมตาอ้าปากได้ก็เพราะการเล่นฟุตบอล แต่ก็ไม่ได้ถึงกับดีมาก เนื่องจากรายได้ของนักฟุตบอลหญิงยังน้อยกว่านักฟุตบอลชายมาก”

“ส่วนในเรื่องของอนาคต จริงๆตอนนี้อยากเข้าไปพูดคุยกับท่านนายกอย่าง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเรื่องที่อยากจะเข้ารับราชการทหาร หรือตำรวจ เพื่อความมั่นคงของชีวิตเช่นกัน เพราะน้องๆภายในทีมหลายๆคนยังไม่ได้ทำงาน เล่นฟุตบอลอย่างเดียว ซึ่งฟุตบอลลีกยังไม่แน่นอนด้วย อยากจะให้ท่านนายกรับทราบ และช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย”

สำหรับ “แนนซี่” สุนิสา สร้างไธสง ได้รับบรรจุให้เป็นพนักงานที่ บริษัท เมืองไทยประกันภัย ในรุ่นแรกๆของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในด้านรายได้อีกทางหนึ่งเช่นกัน