อย่าป่วน! ‘คล็อปป์’ หวังแฟนบอลลิเวอร์พูลให้เกียรติโรม่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกโรงเรียกร้องให้แฟนบอล “หงส์แดง” แสดงความให้เกียรติต่อ โรม่า ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก ที่แอนฟิลด์ วันอังคารนี้ ระบุทุกๆ คนรู้อยู่แล้วว่า “เดอะ ค็อป” สุดยอดแค่ไหน ไม่จำเป็นต้องขว้างปาสิ่งขอใส่รถบัสคู่แข่ง

 เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระตุ้นบรรดาสาวก “เดอะ ค็อป” แสดงความเคารพและให้เกียรติกับ โรม่า ผู้มาเยือนในแมตช์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส ์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามแอนฟิลด์ วันอังคารที่ 24 เมษายนนี้

“เดอะ เร้ดส์” เคยสร้างเรื่องสุดฉาวในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อแฟนบอลของพวกเขาแสดงความป่าเถื่อนด้วยการขว้างปาสิ่งของ และทำลายรถบัสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอนที่มาถึงสนามเหย้าลิเวอร์พูล โดยครั้งนี้ คล็อปป์ ต้องรีบออกมาปรามสาวกของพวกเขาว่าควรให้เกียรติอาคันตุกะ “หมาป่าเหลืองแดง”

นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช กล่าวว่า “สำหรับในสนามขอให้ส่งเสียงเชียร์ดังสนั่นอีกครั้ง และทำให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนนอกสนามได้โปรดแสดงให้เห็นถึงการให้เกียรติที่เราควรต้องแสดงออกมา นี่คือสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อมากแค่ไหน”

    “ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องขว้างปาสิ่งของอะไรทั้งนั้นใส่รถบัสคู่แข่ง ได้โปรดแสดงการให้เกียรติที่พวกเขาสมควรได้รับ เรามีคู่แข่งเพียงแค่ในสนามเท่านั้น ทุกๆ คนรู้ว่า โรม เป็นเมืองที่งดงามมากแค่ไหน และไม่ค่อยมีคนรู้ว่าเมืองลิเวอร์พูลน่าทึ่งขนาดไหน ฉะนั้นเราต้องแสดงให้เห็นถึงสิ่งนั้นในช่วง 20 นาทีก่อนเริ่มเกม” คล็อปป์ ระบุ