ธีราทร ลงเต็มเกม! วิสเซล โกเบ 10 ตัวพ่ายฟรอนตาเล่คารัง

วิสเซล โกเบ เหลือผู้เล่นสิบคนในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ก่อนจะโดนทีเด็ดของยู โคบายาชิ กัปตันทีมฟรอนตาเล่ มาซัดประตูในช่วงท้ายเกม ทำให้แพ้คารัง 1-2 ในศึกเจลีก 1 วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2561

ศึกเจลีก นัดที่ 11 ประจำวันเสาร์ที่ 28 เมษายน วิสเซล โกเบ ทีมอันดับ 6 มี 15 คะแนนเปิดสนาม โนเอเวีย สเตเดี้ยม โกเบ รับมือ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมดันดับ 3 ของตารางคะแนน ที่มี 18 แต้ม

ทาคายูกิ โยชิดะ กุนซือใหญ่วิสเซล โกเบ ยังวางใจให้ ธีราทร บุญมาทัน แนวรับตัวเก่งดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงเป็นตัวจริงต่อเนื่องแต่เกมนี้ขยับเป็นวิงแบ๊กฝั่งซ้ายหลังปรับมาใช้แนวรับ 3 คนมีฮิโรฟูมิ วาตานาเบ้, จุง วู ยอง, และ ไดกิ มิยะ ขณะที่เกมรุกยังมีลูคัส โพลดอลส์กี้, ฮิโนทากะ มิตะ และ เคจิโระ โอกาวะ  เป็นแกนหลักเหมือนเดิม

ขณะที่ทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ใส่ชื่อ เคงโกะ นากามูระ กองกลางตัวเก่งเป็นเพียงตัวสำรอง โดยมี เอดูอาโด้ เนโต้, เรียวตะ โอชิมะ, อากิฮิโร่ อิเอนากะ, ฮิโรยูกิ อาเบะ ประสานงานร่วมกัน ขณะที่คู่กองหน้าเป็นโยชิโตะ โอคุโบะ และ ยู โคบายาชิ

เริ่มมา 7 นาที คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่แนวรับ วิสเซล โกเบ สกัดบอลไม่ขาด ก่อนที่ โชโกะ ทานิกูชิ วิ่งมาชาร์จจ่อๆเข้าไปไม่พลาด

คาวาซากิ ยังทำเกมบุกได้น่ากลัว นาที14 เอลซินโญ่ ได้โอกาสยิงจากลูกครอสทางด้านซ้ายแต่ คิม ซึง เกียว ผู้รักษาประตูโกเบ ยังยืนปิดมุมได้ดี เซฟออกหลังไว้ได้

โอกาสยิงประตูยังเป็นของฝั่งทีมเยือน นาทีที่ 26 อากิฮิโร่ อิเอนากะ ได้ยิงฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา แต่บอลไปตรงตัวของ คิม ซึง เกียว ชกทิ้งไว้ได้

นาที 33 ไดจู ซาซากิ ได้ซัดนอกกรอบเขตโทษแต่บอลข้ามคานออกไปไกล

ช่วงท้ายครึ่งแรก โกเบ พยายามทำเกมรุกใส่ทีมเยือน แต่ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น จบครึ่งแรก เจ้าถิ่นตามหลัง 0-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาที 51 จังหวะน่าได้ลูกจุดโทษของโกเบ เมื่อ เคจิโระ โอกาวะ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษวิ่งเบียดกับชินทาโร่ คูรุมายะ แนวรับทีมเยือน ก่อนจะล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

นาทีเดียวให้หลัง จุง วู ยอง เติมเกมบุกก่อนจะซัดด้วยขวาบอลไปตกบนคาน พลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

จังหวะสวนกลับของโกเบ มีลุ้นเมื่อซาซากิ กระชากบอลจากด้านซ้ายก่อนจะดีดมาให้กับเวลลิงตัน จับบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยขวาแต่บอลไปตรงตัวของ คิม ซึง เกียว ในนาที 64

นาที 67 โกเบ ได้ลุ้นตีเสมออีกครั้งจากฟรีคิกทางด้านซ้าย จุง วู ยอง ปั่นด้วยขวาบอลไปชนคานอย่างจัง

ความพยายามเจ้าถิ่นมาประสบความสำเร็จ จากจังหวะที่ ธีราทร ครอสบอลจากฝั่งซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ แนวรับของทีมเยือนสกัดมานอกกรอบเขตโทษ ฮิโนทากะ มิตะ จับบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบคานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 ในนาที 78

อย่างไรก็ตาม นาที 81 เจ้าถิ่นมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อผู้ตัดสิน มองว่า จุง วู ยอง ไปเจตนาเข้าสกัดเรียวตะ โอชิมะ รุนแรง จึงควักใบแดงให้แก่แนวรับโสมขาว

ทีมเยือนอาศัยตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า มาได้ประตูขึ้นนำในนาที 88 จากความสามารถเฉพาะตัวของ ยู โคบายาชิ ที่พลิกหนีกองหลังของโกเบ ก่อนจะยิงด้วยขวาบอลเรียดเสียบเสา ทีมเยือนขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

จบเกม วิสเซล โกเบ แพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-2 ส่งผลให้วิสเซล โกเบ แข่ง 11 นัด มี 15 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง

สำหรับเกมนัดต่อไปของวิสเซล โกเบ จะเปิดบ้านพบกับ เอฟซี โตเกียว ในวันพุธที่ 2 เมษายน เวลา 17.00 น.