เป๊ปลั่นพร้อมหาทางออกที่ดีเพื่อฮาร์ท

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ประกาศชัด จะหาทางออกที่เหมาะสมให้ โจ ฮาร์ท ถ้าเกิด เวสต์แฮม ไม่เซ็นสัญญาแบบถาวรกับเจ้าตัว พร้อมชม ฮาร์ท ว่ามีความเป็นมืออาชีพสูงสุดๆ

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนจะทำการตัดสินใจที่เหมาะสมในกรณีของ โจ ฮาร์ท ถ้าหาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่เซ็นสัญญากับเขาเป็นการถาวร

ฮาร์ท เสียตำแหน่งมือ 1 ในทัพ “เรือใบสีฟ้า” ไปตั้งแต่ฤดูกาลก่อน โดยซีซั่นที่แล้วเขาย้ายไปอยู่กับ โตริโน่ ด้วยสัญญายืมตัว ส่วนฤดูกาลนี้ก็ต้องไปหาโอกาสลงสนามกับ เวสต์แฮม ด้วยสัญญาเช่าเช่นกัน

ทั้งนี้ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม เคยบอกว่าจะยังไม่ตัดสินเรื่องอนาคตของ ฮาร์ท จนกว่าจะจบฤดูกาลนี้ โดยถ้าหากสุดท้ายมือกาววัย 31 ปีไม่ได้อยู่กับ “ขุนค้อน” ต่อจริง เขาก็ต้องกลับไปซบ แมนฯ ซิตี้ และนั่นคงไม่ใช่สถานการณ์ที่เจ้าตัวชอบเท่าไหร่นัก เพราะเขามีโอกาสน้อยมากที่จะชิงตำแหน่งมือ 1 ของทีมกลับไปได้ ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า ก็บอกว่าพร้อมจะหาทางออกที่ดีที่สุดเพื่อนายทวารดีกรีทีมชาติอังกฤษแน่นอน

    กวาร์ดิโอล่า เผยว่า “ผมคิดว่านั่น (การปล่อย ฮาร์ท ออกไปด้วยสัญญายืมตัว) เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมาในฐานะผู้จัดการทีมเลย เขามีความเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมในตอนที่เราอยู่ด้วยกัน และเขาก็มีคุณภาพที่สุดยอดแบบไร้ข้อกังขา”

    “อย่างไรก็ตาม ผมมาที่นี่เพื่อทำการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ บางครั้งมันเป็นเรื่องดี ส่วนบางครั้งก็เป็นเรื่องแย่ เราจะมาดูกันว่าในอนาคตมันจะเป็นยังไง เขาเป็นนักเตะของเรา และถ้าเขาไม่ได้อยู่กับที่นี่ (เวสต์แฮม) ต่อไปในฤดูกาลหน้าแล้วล่ะก็ เราก็จะมาหารือกัน เราจะพูดกับทางสโมสร และจะทำการตัดสินใจที่เหมาะสมเพื่อเขา” อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ระบุ