5สิ่งที่จะเกิดขึ้นหากลิเวอร์พูลได้แชมป์ชปล.

เผย 5 สิ่งที่จะเกิดขึ้นถ้า ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 ลิเวอร์พูล ทำได้ตามเป้าหมายด้วยการผ่าน โรม่า เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้

   หาก “หงส์แดง” สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จล่ะก็ นี่คือ 5 สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา และขอบอกว่า ให้อ่านกันแบบขำๆ อย่าไปจริงจังกันนะ

    1. คล็อปป์ จะถูกยกให้เป็นซูเปอร์จีเนียส

เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุม “หงส์แดง” เมื่อปี 2015 และนี่คือแชมป์สำคัญรายการแรกที่นำมามอบให้กับบรรดา “เดอะ ค็อป” 

  เชื่อว่า ถ้า ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 ชื่อของ คล็อปป์ จะถูกสรรเสริญเยินยออย่างมาก และจะมีการยกย่องให้เขาเป็นกุนซือสุดยอดอัจฉริยะอย่างแน่นอน

    2. คนที่เศร้าคือ คูตี้

   ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิล ตัดสินใจอำลา ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยความหวังที่จะไปได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ “บาร์ซ่า”

 อย่างไรก็ตาม ทีมดังของสเปน ไปได้ไกลแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น หลังโดน โรม่า เขี่ยตกรอบ และ คูตี้ คงจะร่วมยินดีกับทีมเก่าที่ได้แชมป์ แต่ในใจลึกๆ คงเจ็บปวดแน่นอน    

  3. แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ทั่วโลกจะเลิกเล่นโซเชียลมีเดียไปสักพัก

   แม้หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทำอันดับใน พรีเมียร์ลีก ได้เหนือกว่า ลิเวอร์พูล เมื่อจบฤดูกาล แต่นั่นก็ไม่สามารถทำให้แฟนบอล “ปีศาจแดง” มีความสุข ถ้า “หงส์แดง” ครองเจ้ายุโรป

   ก่อนนัดชิงที่เคียฟ ก็เริ่มมีแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งข้อความไปถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เด็กเก่าของทีม ให้ช่วยยิงประตู ลิเวอร์พูล ด้วยเถอะกันแล้ว

    อย่างไรก็ตาม หาก โรนัลโด้ ช่วยอะไรไม่ได้ แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะหายหน้าไปจากสื่อสังคมออนไลน์สักระยะแน่

    4. โม ซาลาห์ เป็นตำนานแอนฟิลด์

 

    ซาลาห์ ซัดไปแล้วถึง 43 ประตูให้กับ “หงส์แดง” ในฤดูกาลนี้ ทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายมาจาก โรม่า ในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา และหากพาทีมคว้าแชมป์ได้ล่ะก็ เขาจะถูกยกให้เป็นตำนานแห่งถิ่น แอนฟิลด์ คนใหม่ทันที

ดาวเตะอียิปต์ กวาดรางวัลส่วนตัวมาหมดทั้งของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) และสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) 

 หาก ซาลาห์ พาทีมชาติอียิปต์ ไปได้ไกลอีกในฟุตบอลโลก 2018 คงต้องยกรางวัล บัลลง ดอร์ ปีนี้ให้กับเขาแล้วล่ะ

    5. หยุดความยิ่งใหญ่ของ เรอัล มาดริด

  เรอัล มาดริด มั่นใจอย่างมากว่าจะได้แชมป์ยุโรปสมัยที่ 13 จนถึงขนาดใส่เสื้อที่มีหมายเลข 13 มาฉลองกันหลังเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบรองชนะเลิศ

   นอกจากนั้น ลิเวอร์พูล ยังจะหยุดไม่ให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกันได้อีกด้วย