เอ็มบั๊ปเป้รับเปแอสเชยังไม่ถึงขั้นลุ้นชปล.

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รับต้นสังกัดยังไม่ถึงขั้นมีลุ้นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ทีมก็เดินมาในทางที่ถูกต้องแล้ว และหากยังคงพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะคว้าแชมป์ยุโรปมาครองตามเป้าหมาย

    คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกดาวรุ่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกลีก เอิง ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าต้นสังกัดกำลังมุ่งไปในทางที่ถูกต้อง แต่ก็ยังไม่ถึงระดับที่จะลุ้นคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง 

    เปแอสเช คว้าแชมป์ลีก เอิง 5 จาก 6 ปีหลังสุด และยังคงครองความยิ่งใหญ่ในฝรั่งเศสต่อไปสำหรับฤดูกาลนี้ เมื่อพวกเขาคว้าชัยชนะ 13 นัดติดต่อกันในลีก พร้อมทิ้งห่างอันดับ 2 ไปไกลถึง 13 คะแนนแล้ว แต่ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ยอดทีมแห่งกรุงปารีสกลับประสบปัญหา โดยถูก บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด เขี่ยตกรอบ 16 ทีมตลอด 2 ปีหลังสุด ขณะที่ในซีซั่นนี้พวกเขาก็ยังคงต้องลุ้นหนักสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ 

    ล่าสุด สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ออกมายอมรับว่า เปแอสเช ยังคงต้องพัฒนาขึ้นอีกก่อนที่จะสามารถมีลุ้นอย่างจริงจังในแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็ชี้ว่าการคว้าถ้วยใบใหญ่ของยุโรปคือเป้าหมายสำคัญที่สุดสำหรับสโมสร

    “สโมสรไม่หยุดพัฒนาเลยนับตั้งแต่เจ้าของใหม่เข้ามา และเราในฐานะนักเตะก็ต้องพัฒนาขึ้นไปพร้อมกับสโมสรก่อนที่เราจะสามารถคิดถึงเรื่องการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นคือขั้นตอนสุดท้าย (ในกระบวนการ) สโมสรรู้ดีเกี่ยวกับขั้นตอนเหล่านั้น และถ้าทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง มันก็จะเป็นไปตามธรรมชาติ แต่ด้วยความสามารถของเรา แน่นอน แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเป็นเป้าหมายของเราเมื่อถึงจุดหนึ่ง” เอ็มบั๊ปเป้ กล่าว