บาร์เซโลน่ายังต้องเสียเงินแม้ขายเดมเบเล่ได้

ดีเวลท์ สื่อของเยอรมนี ตีข่าว ต่อให้จะปล่อย อุสมาน เดมเบเล่ หัวหอกตัวจี๊ดได้ บาร์เซโลน่า ก็ยังจะต้องจ่ายเงินโบนัสเพิ่มให้ ดอร์ทมุนด์ อยู่ดี หลังทำข้อตกลงแบบนั้นเอาไว้ตอนที่ดึง เดมเบเล่ มาจาก “เสือเหลือง” ซึ่งตอนนี้เงินจำนวนนั้นอยู่ที่ 26 ล้านปอนด์

    บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ยังต้องเสียเงินเพิ่มเติมให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ดี ต่อให้พวกเขาจะขาย อุสมาน เดมเบเล่ กองหน้าชาวฝรั่งเศสออกไปก็ตาม จากการรายงานของ ดีเวลท์ สื่อของประเทศเยอรมนี

    “อาซูลกราน่า” คว้าตัว เดมเบเล่ มาจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 ด้วยค่าตัวเบื้องต้นที่ 96 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,320 ล้านบาท) โดยมีอ็อปชั่นที่จะจ่ายเพิ่มอีก 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,575 ล้านบาท) ถ้าหากแข้งเลือดน้ำหอมผ่านเงื่อนไขต่างๆ พร้อมเซ็นสัญญากับ เดมเบเล่ จนถึงปี 2022 ซึ่งจนถึงตอนนี้ บาร์เซโลน่า จ่ายเงินเพิ่มเติมไปแล้ว 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 405 ล้านบาท) หลังจากแข้งวัย 21 ปี ผ่านเงื่อนไขด้านจำนวนนัดที่ลงเล่น และการพาทีมได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วง 18 เดือนแรกที่อยู่กับทีม

    สำหรับอีก 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,170 ล้านบาท) เป็นเงื่อนไขด้านการลงเล่นมากกว่านี้, การพาทีมได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่านี้ และด้านการพาทีมได้แชมป์ในระดับหนึ่ง ซึ่งตามปกติแล้วเมื่อมีการขายนักเตะออกไปก่อนจะครบตามเงื่อนไขแล้วนั้น เงื่อนไขดังกล่าวก็น่าจะไม่มีผลอีกต่อไป

    อย่างไรก็ตาม ดีเวลท์ ระบุว่าตอนที่ทำสัญญากันมันมีการระบุเอาไว้ด้วยว่าถ้าเกิด เดมเบเล่ ถูกขายออกไปก่อนที่จะหมดสัญญากับทีมในปี 2022 แล้วล่ะก็ บาร์เซโลน่า ก็ต้องจ่ายเงินโบนัสครบถ้วนทุกบาททุกสตางค์อยู่ดี ซึ่งหากเป็นความจริง มันก็น่าจะทำให้ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ต้องเรียกค่าตัวของ เดมเบเล่ สูงพอตัว เพื่อชดเชยเงินที่เสียไป โดยเชื่อกันว่าพวกเขาต้องการเงิน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการปล่อย เดมเบเล่ ออกจากทีม

    ทั้งนี้ หลังจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงเดือนแรกๆ ของฤดูกาล 2018-19 เดมเบเล่ ก็ฟอร์มตกลง แถมยังมีปัญหาเรื่องระเบียบวินัยด้วย อย่างเช่นการเล่นเกมกับเพื่อนถึงตอนดึก จนทำให้ตื่นสาย และไม่ได้ไปซ้อมกับทีม เป็นต้น จนทำให้ส่อแววว่าเขาจะหมดอนาคตกับ บาร์เซโลน่า แล้ว