เป้าหมายมีไว้พุ่งชน!ซาลาห์เล็งซัดครบ100ตุงกับลิเวอร์พูล

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีก ลิเวอร์พูล ตั้งเป้าซัดให้ต้นสังกัดครบ 100 ประตู หลังยิงถึง 50 ลูกเรียบร้อยแล้ว รับสุดแฮปปี้ที่ทำลายสถิติต่างๆ กับ “หงส์แดง” แต่ชี้สิ่งสำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสรให้ได้

    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาตั้งเป้าหมายที่จะยิงให้กับต้นสังกัดถึง 100 ประตู หลังจากซัดถึงหลัก 50 ลูกกับยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ เรียบร้อยแล้ว 

    จุดโทษในเกมกับ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ที่แอนฟิลด์ เมื่อเดือนตุลาคม ทำให้สตาร์ทีมชาติอียิปต์ สร้างสถิติเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ยิงถึง 50 ประตูได้เร็วที่สุด จากการลงเล่นเพียง 65 เกมเท่านั้น นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โรม่า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และล่าสุดแข้งวัย 26 ปี ก็ตั้งเป้าที่จะทำสถิติใหม่ของตัวเองอีกครั้ง 

    “ผมดีใจกับเรื่องนั้น ผมมีความสุขมากๆ และภูมิใจที่ทำลายสถิติ โดยเฉพาะสโมสรที่สโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล การเป็นนักเตะที่ยิงได้ถึง 50 ประตูเร็วที่สุดของสโมสรเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม แต่ผมก็จำเป็นต้องเดินหน้าต่อไปและยิงประตูเพิ่ม ผมมองถึงการยิงครบ 100 ประตู!” ซาลาห์ กล่าว

    ซาลาห์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปีของบีบีซี ร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ เพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล, เมดี้ เบนาเตีย (ยูเวนตุส), คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี) และ โธมัส ปาร์เตย์ (แอตเลติโก มาดริด)

    ก่อนหน้านี้ ซาลาห์ คว้ารางวัลทั้งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก, นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร และนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ หลังจากที่เขาทำผลงานซัดถึง 44 ประตูในทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เจ้าตัวก็ชี้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือความสำเร็จของทีม

    “สิ่งที่ผมประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม เมื่อผมมองย้อนกลับไป ตอนผมย้ายมาที่นี่ใหม่ๆ ผมฝันและมีสิ่งต่างๆ ที่อยากประสบความสำเร็จ เราใกล้เคียงมากๆ แต่เราก็แพ้ในนัดชิง แต่ผมคิดว่าเราอยู่บนเส้นทางและผมมีความสุขกับสิ่งที่เราทำอยู่”

    “เพื่อกระตุ้นตัวเอง ทีมย่อมมาเป็นอันดับแรก เราต้องการคว้าแชมป์และเราก็ต้องการประสบความสำเร็จร่วมกัน นั่นคือสิ่งที่กระตุ้นผมอยู่เสมอ เมื่อฤดูกาลที่แล้วเราใกล้เคียงมากๆ แต่สุดท้ายเราก็ไม่ชนะ นั่นคือสิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นผมมากยิ่งกว่ารางวัลส่วนตัว ผมอยากคว้าแชมป์กับสโมสร เพราะผมรักสโมสรนี้ ผมอยากคว้าแชมป์ที่นี่” ซาลาห์ กล่าว