คล็อปป์ชี้เกอิต้าจะเป็นแข้งสำคัญลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ นาบี เกอิต้า กองกลางของทีม จะก้าวขึ้นเป็นแข้งสำคัญ “หงส์แดง” หลังสตาร์ทีมชาติกินีกลับมาฟิตอีกครั้งในตอนนี้ บอกนักเตะออกสตาร์ตยอดเยี่ยม แต่ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้ไม่ได้เล่นเท่าที่ควร

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์ตัวใหม่ของทีม จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในถิ่นแอนฟิลด์อย่างแน่นอน

เกอิต้า วัย 23 ปี ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ แต่ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงเพียง 6 นัดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คล็อปป์ ออกมาชี้แจงว่าเป็นเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าที่ทำให้ดาวเตะทีมชาติกินี ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างต่อเนื่อง

“นาบี ไม่ได้ทำผลงานระดับกลางๆ ตั้งแต่ย้ายมา สถานการณ์หลังจากเขาได้รับบาดเจ็บมันไม่ดีนัก เพราะเขาต้องเรียกความฟิตกลับมาอีกครั้ง แต่ช่วงเริ่มต้นมันยอดเยี่ยม เขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญในอนาคตสำหรับ ลิเวอร์พูล และเขาก็แสดงให้เห็นแล้ว”

“ตอนนี้เขาฟิตเต็มที่แล้ว เขาดูเฉียบคมในการฝึกซ้อม แต่สำหรับสโมสรระดับเราแล้ว บางครั้งคุณก็ต้องรอโอกาสอีกหน่อย และเมื่อคุณได้รับโอกาสนั้น คุณก็ต้องพร้อม มันเป็นอย่างนั้น เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นและเราก็มีความสุขที่มีเขาในทีม” คล็อปป์ กล่าว

สำหรับ ลิเวอร์พูล จะลงทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในคืนวันพุธนี้