แสบจริง!มูรินโญ่โชว์สถิติหรูชปล.สวนกลับเหล่านักวิจารณ์

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด สวนกลับเหล่ากูรูที่ตำหนิเขา โดนบอกว่าตนมีสถิติที่เจ๋งสุดๆ ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการที่ไม่เคยพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มเลย แถมขนาดฤดูกาลที่ไม่ได้นำทีมลงเล่นศึกชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” ตนก็ยังได้แชมป์ ยูโรปา ลีก มานอนกอด

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอบโต้เหล่านักวิจารณ์ ด้วยการบอกว่าตนมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการพาทีมผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ทั้งหมด

มูรินโญ่ โดนกูรูหลายรายตำหนิตลอดช่วงที่ผ่านมาว่าไม่เก่งเหมือนเก่า หลังจากที่พา แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้น่าผิดหวัง โดยในเกมลีกนัดล่าสุดนั้น “ปีศาจแดง” ทำได้แค่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 0-0 ก่อนที่ทีมของกุนซือชาวโปรตุกีสจะมาแก้ตัวได้จากการชนะ ยัง บอยส์ 1-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว

 “สำหรับเหล่าแฟนคลับของผม (เป็นการประชดถึงคนที่ชอบตำหนิเขาอยู่เรื่อยๆ) ผมอยากพูดอะไรให้พวกที่ชอบเรื่องสถิติได้รู้สักหน่อย ผมน่ะนำทีมลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 14 ฤดูกาล และก็ผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ทั้ง 14 ครั้ง ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่ทีมของผมจะตกรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนฤดูกาลที่ผมไม่ได้นำทีมเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมก็ยังได้แชมป์ ยูโรปา ลีก มาครองเลย” มูรินโญ่ เผย