บัลเบร์เด้ยกเมสซี่-เดมเบเล่เข้าขากันเป็นอย่างดี

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ออกโรงยก ลิโอเนล เมสซี่ และ อุสมัน เดมเบเล่ เข้าขากันเป็นอย่างดี หลังทั้งคู่ช่วยต้นสังกัดบุกอัด พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธ บอก “เจ้าบุญทุ่ม” สร้างโอกาสได้มากมาย แต่ยอมรับต้องเจอปัญหาในช่วง 20 นาทีแรกและเป็นแมตช์ที่ยาก

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า ลิโอเนล เมสซี่ กับ อุสมัน เดมเบเล่ 2 แนวรุกของทีม เล่นเข้าขากันได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ต้นสังกัดเพิ่งจัดการบุกชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เกมนี้ เมสซี่ โชว์ฟอร์มเก่งเมื่อทั้งยิงทั้งจ่ายช่วยให้ บาร์ซ่า เอาชนะ พีเอสวี พร้อมคว้าแชมป์กลุ่ม บี มี 13 คะแนนจาก 5 นัด โดยประตูแรกนั้น เดมเบเล่ เป็นคนทำชิ่งจ่ายซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์หลุดเข้าไปยิง ซึ่งเป็นลูกที่ 106 ของเขาแล้วในแชมเปี้ยนส์ ลีก และล่าสุด บัลเบร์เด้ ก็ออกมากล่าวชื่นชมการเล่นของทั้งคู่ หลังจากดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาตลอดในช่วงหลัง

“ผมไม่แน่ใจว่า เมสซี่ ยิงประตูนั้นเข้าไปได้ยังไง แต่เขากับ เดมเบเล่ เล่นเข้าขากันได้เป็นอย่างดี พวกเขาสามารถยิงประตูได้จากเกือบทุกสถานการณ์ ทีมของผมสร้างโอกาสที่อันตรายมากมายหลายครั้ง แต่มันเป็นเกมที่เปิดด้วยเช่นกัน” บัลเบร์เด้ กล่าว

ในนาทีที่ 70 เมสซี่ รับหน้าที่เตะลูกฟรีคิก ซึ่งเขาเปิดไปให้ เคราร์ด ปีเก้ ที่สอดขึ้นมาแปเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ก่อนที่ ลุค เดอ ยอง มาตีไข่แตกให้เจ้าถิ่นในนาทีที่ 83

“เรามีปัญหาในช่วง 20 นาทีแรก มันคือช่วงเวลาที่คุณต้องรู้วิธีการรับมือกับความย่ำแย่ พวกเขาฮึดสู้และมันก็เป็นแมตช์ที่ยาก แต่เราก็จัดการคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มได้สำเร็จ เรามีความสุข” บัลเบร์เด้ กล่าว